Quốc tế

Vụ Đại sứ Nga bị bắn ở Ankara là thách thức của cộng đồng quốc tế

(DNVN)-Vụ sát hại Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov đang đặt ra một thách thức lớn cho cả cộng đồng thế giới, theo Đại sứ Nga tại NATO Alexander Grushko.

Hãng thông tấn Sputnik ngày 26/12 dẫn lời Đại diện thường trực Nga tại Tổ chức Hiệp ước Bắc Đạo Tây Dương (NATO) Alexander Grushko tại cầu truyền hình Moskva - Brussels nhận định về vụ sát hại Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov.

Theo Đại sứ Grushko, vụ ám sát đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov đang đặt ra một thách thức lớn cho cả cộng đồng thế giới. Vụ tấn công khủng bố cho chúng ta thấy rõ rằng cộng đồng thế giới cần thống nhất và xích lại gần nhau hơn trong cuộc chiến chống lại kẻ thù chung đó là chủ nghĩa khủng bố.

Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov đã bị ám sát hôm 19/12.

"Nếu chúng ta đề cập tới những sự kiện có ảnh hưởng tới tình hình thế giới, tôi sẵn sàng chỉ ra ngay đó là vụ ám sát đại sứ của chúng tôi Andrei Karlov, người chết khi đang làm nhiệm vụ.

Khủng bố đang đặt ra những thách thức to lớn không chỉ đối với Nga mà cho cả cộng đồng thế giới. Cùng với một loạt vụ tấn công đầy thương tâm khác, nó khiến các chính trị gia phải nhận thức được một điều là chúng ta cần hợp sức lại với nhau", ông Grushko nhấn mạnh.

Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov đã bị bắn chết hôm 19/12 khi đang có bài phát biểu khai mạc một cuộc triển lãm tranh ở thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ. Theo giới chức Thổ Nhĩ Kỳ, kẻ tấn công là một cựu nhân viên cảnh sát.

Bộ Ngoại giao Nga gọi đây là một hành động khủng bố, trong khi Ủy ban điều tra đã tiến hành một cuộc điều tra tội phạm, gọi vụ ám sát ông Karlov là một hành động của chủ nghĩa khủng bố quốc tế.

Nên đọc


Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo