Quốc tế

Vụ đầu độc Skripal: "Nga đã tính phương án trả đũa Mỹ nhưng không vội vàng"

(DNVN)-Đây là tiết lộ của Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov khi trả lời câu hỏi của báo chí rằng khi nào Moscow sẽ công bố các biện pháp trả đũa việc trục xuất các nhà ngoại giao Nga và đóng cửa Tổng lãnh sự quán Nga tại Mỹ.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết, Moscow đang cân nhắc tiến hành các biện pháp đáp trả đầy đủ cơ sở cho hành động của các nước phương Tây - trục xuất các nhà ngoại giao Nga vì vụ đâu độc Skripal.

"Không vội vàng gì hết. Chúng tôi tiếp cận vấn đề này một cách cân nhắc, đầy đủ cơ sở", ông Ryabkov nhấn mạnh trước câu hỏi của báo giới rằng khi nào Nga sẽ công bố  biện pháp trả đũa việc trục xuất các nhà ngoại giao Nga và đóng cửa Tổng lãnh sự quán Nga tại Mỹ. 

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov 

Trong diễn biến liến quan, tại một cuộc họp báo mới đây, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho biết, Mỹ sẵn sàng đối thoại với Nga nhưng Moscow phải nhận trách nhiệm về việc độc đầu cựu đại tá GRU Sergey Skripal và "chấm dứt hành vi liều lĩnh và hiếu chiến".

Phát ngôn viên Nauert thừa nhận rằng bà chưa thấy bằng chứng rằng Nga đã tham gia cuộc tấn công này, vì công việc đó, "không được tiến hành thông qua Bộ Ngoại giao, mà thông qua cơ quan tình báo".

Trước đó, như tin đã đưa, hôm 26/3, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay, Moscow sẽ có động thái đáp trả và quyết định cuối cùng do Tổng thống Vladimir Putin đưa ra sau khi 20 quốc gia gồm các nước Liên minh châu Âu (EU), Mỹ và Canada trục xuất hơn 100 nhà ngoại giao Nga.

Ngày 04/3, tại Salisbury thuộc Vương quốc Anh, cựu đại tá tình báo Sergei Skripal, người làm việc cho cơ quan đặc nhiệm Anh, và cô Yulia con gái ông ta đã bị ngộ độc. Phía Anh khẳng định rằng Nga dính líu vụ đầu độc này bằng chất A234, mà họ coi ngang với Novichok. Nga kiên quyết bác bỏ mọi cáo buộc dính líu tới vụ việc. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo