Pháp luật

Vụ đôi nam nữ bị sát hại ở Lào Cai: Nghi can uống thuốc độc tự tử

(DNVN) - Phát hiện lực lượng công an bủa vây, nghi can trong vụ đôi nam nữ bị sát hại ở Lào Cai đã uống thuốc độc tự sát vì biết mình không thể nào trốn thoát được.

Báo Công an nhân dân điện tử thông tin về vụ đôi nam nữ bị sát hại ở Lào Cai, sau 2 ngày truy bắt, khoảng 11h trưa ngày 29/8, lực lượng Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an tỉnh Lào Cai đã phát hiện nghi can Ly Xe Mờ (32 tuổi, trú tại thôn Lao Chải 1, xã Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai).

Tuy nhiên khi phát hiện lực lượng Công an bủa vây, nghi can biết không thể trốn thoát đã uống thuốc độc tự sát.

Ảnh CAND.
Nghi can trong vụ đôi nam nữ bị sát hại ở Lào Cai đã uống thuốc độc tự tử.Ảnh CAND.

Theo nhà chức trách, Mờ là nghi can trong vụ đôi nam nữ bị giết tại huyện Bát Xát, Lào Cai. Tại thời điểm cơ quan công an phát hiện, Mờ đang lẩn trốn trong rừng gần khi vực giáp ranh cầu Thiên Sinh của Trung Quốc.

Trước đó Doanh nghiệp Việt Nam đưa tin, sáng ngày 27/8. Người dân quanh đó đã cùng nhau đến căn nhà của chị Súy tại thôn Tả Dì Thàng, xã Ý Tý, Bát Xát để kiểm tra thì bất ngờ thấy xác hai người là một nam, một nữ nằm chết gục trên vũng máu. 

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân dẫn đến cái chết của các nạn nhân có thể là do bị đánh bằng vật cứng (thanh củi gỗ). Hai người chết được xác định là chị Sần Gì Súy (khoảng 27 tuổi) và anh Chu Có Mừ (khoảng 30 tuổi).  

Được biết, anh Chu Có Mừ có vợ và ba con, còn chị Súy (chồng chết), từng có thời gian đi lao động làm thuê ở Trung Quốc. 

Trong khi phát hiện nghi can, lực lượng chức năng nhận thấy nghi can đã uống thuốc độc tự sát, các trinh sát khẩn trương sơ cứu sau đó tổ chức đưa đối tượng về trạm y tế xã cấp cứu. Đến trạm y tế, mặc dù đã được các y bác sĩ cấp cứu nhưng do nhiễm độc quá nặng, đến 12h ngày 29/8, nghi can Ly Xe Mờ đã tử vong.

 

Theo thông tin ban đầu của Cơ quan điều tra, nạn nhân Sần Gì Chúy có nhiều quan hệ phức tạp. Sau khi chồng chết, Súy có quan hệ với Chu Có Mừ (33 tuổi) và cả nghi can Ly Xe Mờ. Ở các tỉnh miền núi, ở độ tuổi của Mờ, mọi người đàn ông đều có gia đình, riêng Mờ thì chưa. Theo thông tin thì Mờ có tình yêu rất sâu đậm người đàn bà góa bụa, có 4 con này.

Vào thời điểm vụ án xảy ra, vợ của Chu Có Mừ (33 tuổi) đang ở Trung Quốc. Theo kết quả khám nghiệm tại hiện trường thì nhiều khả năng, Mừ và Chúy đang quan hệ tình cảm với nhau. Cùng lúc này, nghi can có mặt và đã gây ra vụ thảm án đau lòng trên.

Vụ đôi nam nữ bị sát hại ở xã Y Tý, huyện Bát Xát đang được cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai tiến hành giám định vân tay, ADN và làm rõ vụ việc.

Vũ Nguyễn
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo