Pháp luật

Vụ giết người tại Gia Lai: Lời khai man rợ của nghi can

(DNVN) - Vụ giết người tại Gia Lai vì lo sợ anh Khu sẽ dùng 'thuốc thư' hại chết mình, Loang đã ra tay sát hại nạn nhân.

Liên quan đến vụ giết người tại buôn Chư Rết, xã Chư Ngọc, Krông Pa, Gia Lai vào ngày 25/8 khiến 1 người chết, 2 người bị thương.

Ngày 28/8, Phòng CSĐT Tội phạm về Trật tự xã hội, Công an tỉnh Gia Lai đã bắt giữ 2 nghi can liên quan đến cái chết của anh Kpa Khu (SN 1973, ngụ buôn Chư Rết, xã Chư Ngọc, huyện Krông Pa) là Nay Loang (SN 1990) và Ksor Cheo (SN 1974, ngụ cùng địa phương).

Hai đối tượng Loang và Cheo trong vụ giết người ở Gia Lai tại cơ quan điều tra. Ảnh: Văn Lê.
Hai đối tượng Loang và Cheo trong vụ giết người ở Gia Lai tại cơ quan điều tra. Ảnh: Văn Lê

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai nhận giết anh Khu rồi vứt xác xuống sông Ba là vì nghi ngờ anh Khu có 'thuốc thư'.

Ngày 24/8/2015, anh Khu đến gia đình Kpã Vaih để uống rượu. Lúc này, có khoảng 25 người dân buôn Djret tham gia. Tại đây, giữa anh Khu và Nay Loang đã xảy ra mâu thuẫn trong lúc mời rượu. Anh Khu dọa Loang rằng Loang sẽ chết. Từ đó, Loang nghĩ anh Khu sẽ bỏ 'thuốc thư' cho mình chết nên nảy sinh ý định giết gia đình anh Khu để trừ hậu họa.

Khoảng 22h cùng, Loang chở anh Khu và Ksor Cheo về nhà mình rồi sau đó cả ba cùng đến chân cầu Tòa Lóa trên Quốc lộ 25 uống rượu. Sau khi rượu hết, đối tượng chở anh Khu và Ksor Cheo khu vực cầu Tòa Lóa. Sau khi thả 2 người xuống, Loang bảo anh Khu và Ksor Cheo đứng đợi để hắn đi mua rượu.

Tuy nhiên, đối tượng không đi mua rượu như lời mình nói mà đến nhà anh Khu dùng vật cứng đánh nhiều nhát vào đầu vợ và con của anh này.

Khi bị phát hiện Loang bỏ chạy ra cầu Tòa Lóa. Tại đây, Loang bất ngờ nhặt một viên đá đánh liên tiếp vào đầu anh Khu. Ksor Cheo thấy vậy can ngăn nhưng Loang vẫn tiếp tục đánh đến khi anh Khu tử vong. Sau đó, Loang nhờ Cheo đưa xác anh Khu lên xe máy và một mình chở thi thể nạn nhân ra sông Ba phi tang.

 

Phi tang xác xong, Loang quay lại chở Cheo đi tắm, rửa xe rồi về nhà chị H'Điên (vợ Kpã Vaih) tiếp tục uống rượu.  Đến khoảng 9h ngày 25/8, người dân phát hiện xác anh Khu nổi lên cách cầu Tòa Lóa chừng 1km.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Loang và Cheo quanh co chối tội nhưng với chứng cứ thu thập được và lập luận sắc bén của các điều tra viên, Loang và Cheo đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Vụ giết người tại Gia Lai đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Xuân Hà (TH)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo