Pháp luật

Vụ "hoa hậu quý bà" lừa đảo: Bà Tuyết Nga kháng cáo kêu oan

Bị cấp sơ thẩm tuyên 15 năm tù, buộc trả lại số tiền 3,1 triệu USD và gần 3 ngàn m2 đất, “Hoa hậu quý bà” kháng cáo kêu oan.

Theo lịch xét xử của TAND Cấp cao tại TP.HCM, ngày 23/1 tới đây, đơn vị này sẽ đưa vụ án bà Trương Thị Tuyết Nga (55 tuổi, giám đốc Công ty TNHH đầu tư xây dựng Vũ Lan) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” ra xét xử.

Trước đó, TAND TP.HCM đã xử và tuyên án bà Trương Thị Tuyết Mai 15 năm tù; buộc bà Nga trả lại số tiền 3,1 triệu USD cho bà Linh, trả gần 3 ngàn m2 đất cho ông Mười, báo Tiền Phong đưa tin.

Sau bản án sơ thẩm, bà Mai đã kháng cáo kêu oan. Phía bị hại và người có nghĩa vụ quyền lợi liên quan kháng cáo phần ảnh hưởng tới họ của bản án sơ thẩm.

Hoa hậu quý bà” Trương Thị Tuyết Nga tại phiên tòa ngày 29/12/2016. Ảnh: Tân Châu

Án sơ thẩm quy buộc, tháng 10/2017 bà Trương Thị Tuyết Nga thuê người vẽ thiết kế khu chung cư cao cấp - tháp văn phòng trên diện tích đất 35.000 m2, trên địa bàn phường Bình Khánh, quận 2, TP.HCM. Sau đó bán cho bà Linh với giá 54 triệu USD. Bà Nga đã nhận 3,1 triệu USD tiền đặt cọc nhưng không giao đất nên đã bị tố cáo với cơ quan công an.

Bên cạnh đó, bà Nga còn ký hợp đồng chuyển nhượng một phần diện tích đất trên cho người khác với số tiền gần 1,5 tỉ đồng. Tiếp đó, bà nói dối mượn lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là để "sao y" nhưng thực chất là làm thủ tục tặng cho con trai tài sản trên. Sau đó tài sản này được mang đi vay tiền ngân hàng.

Ngoài ra, còn có nhiều ngân hàng, công ty, cá nhân tố cáo bà Nga lừa đảo chiếm đoạt với tổng số tiền gần 900 tỉ đồng. Vụ việc thuộc thẩm quyền của Công an TP.HCM nên cơ quan điều tra VKS Tối cao đã chuyển giao. 

Theo tin tức trên tờ PL TP.HCM, trong quá trình điều tra vụ án này, bà Nga có hành vi đưa hối lộ cho một số cán bộ công an nhằm “chạy” không bị xử lý hình sự. Vụ này được tách thành vụ án khác để tiếp tục điều tra và xử lý.

Ngày 29/12/2016, Tòa phúc thẩm Cấp cao tại TP.HCM đã đưa vụ án ra xét, tuy nhiên tại lần xử này, trong phần làm thủ tục tư pháp, thư ký phiên tòa báo cáo HĐXX thiếu vắng một số đơn sự tham gia tố tụng.

 

Chủ tọa phiên tòa hỏi ý kiến VKS, vị đại diện VKS đã nêu quan điểm cần hoãn phiên tòa, nhằm đảm bảo quyền lợi cho các đương sự liên quan trong vụ án.

HĐXX đã hội ý tại chỗ, sau đó chủ tọa phiên tòa quyết định hoãn phiên tòa.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo PL TP.HCM, Tiền Phong)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo