Pháp luật

Vụ Huyền Như: Diễn biến quá phức tạp, đề nghị triệu tập bầu Kiên

Diễn biến phiên xét xử Huyền Như cùng đồng bọn diễn ra hết sức phức tạp. Bầu Kiên được đề nghị triệu tập vì là nhân vật “dính líu” đến vụ lừa đảo của siêu lừa này. Chủ tọa cũng đã phải cho tạm dừng phiên tòa để hội ý.

Đề nghị triệu tập bầu Kiên

Trong "đại án" này có 15 đơn vị, cá nhân được xác định là nguyên đơn dân sự và bị hại. 79 đơn vị, cá nhân là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án.
 
Cũng trong phần thủ tục, luật sư Lưu Văn Tám - Đoàn luật sư TP.HCM là người bảo vệ quyền lợi cho Ngân hàng ACB đề nghị tòa triệu tập thêm đại diện Vietinbank - chi nhánh TP.HCM với tư cách là bị đơn dân sự trong vụ án. 
 
Liên quan đến việc ACB bị chiếm đoạt hơn 718 tỷ đồng, luật sư Tám cho rằng việc này liên quan đến các cá nhân như ông Nguyễn Đức Kiên (tức "bầu" Kiên), ông Trần Xuân Giá và một số cá nhân nguyên là lãnh đạo ACB. Do vậy, trách nhiệm đối với các cá nhân này trong vụ án cần được xác định, do đó cần triệu tập thêm những cá nhân này.
 
Luật sư của Ngân hàng Nam Việt đề nghị hoãn phiên tòa vì cần thêm thời gian để tiếp cận, nghiên cứu hồ sơ vụ án. 
 
Về đề nghị của luật sư Tám, luật sư bảo vệ quyền lợi cho Vietinbank cho rằng trong vụ án, Vietinbank được triệu tập với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Hiện tại, Vietinbank đã có người đại diện tham gia phiên tòa. Do vậy, không cần thiết phải triệu tập thêm một số lãnh đạo của Vietinbank.
 
Huyền Như rất bình tĩnh khi xuất hiện tại phiên tòa.
 
Sau phần thủ tục, đại diện VKSND TP.HCM nhận định ngay trong giai đoạn điều tra, Navibank từng xác định còn 200 tỷ đến hạn nhưng chưa tất toán. Do vậy, việc luật sư Navibank cho rằng chưa nắm rõ thông tin và đề nghị hoãn phiên tòa là không có cơ sở. 
 
Sau ý kiến của Viện kiểm sát, HĐXX đã hội ý, trước khi đưa ra quyết định tiếp tục phiên tòa hay không. 
 
Tạm dừng phiên xét xử để xem xét đề nghị của luật sư
 
Đến 10h30, ngay sau phần kiến nghị của các luật sư, chủ tọa phiên tòa Nguyễn Đức Sáu đã tuyên bố tạm hoãn phiên tòa để Hội đồng xét xử hội ý, xem xét các kiến nghị hoãn phiên tòa, triệu tập thêm người liên quan, xác định lại bị đơn dân sự của các luật sư.
 
Ngay sau phần kiểm tra nhân thân của các bị cáo cũng như những nhân chứng, các bên liên quan được triệu tập thì phiên tòa đã “nóng” ngay từ những phút đầu tiên khi các luật sư bào chữa cho bị cáo, bảo vệ quyền lợi cho bị hại, nguyên đơn dân sự và những người liên quan có ý kiến đề nghị tạm hoãn phiên tòa, triệu tập những người liên quan và xác định lại bị đơn dân sự trong vụ án. 
 
 Diễn biến hết sức phức tạp, phiên xét xử phải tạm dừng.
 
Ngoài ra, tại phiên xét xử siêu lừa Huyền Như ngày hôm nay, luật sư bảo vệ quyền lợi cho ngân hàng TMCP Nam Việt đề nghị hoãn phiên tòa bởi luật sư này cho rằng toàn bộ số tiền được cáo trạng xác định là thiệt hại của Nam Việt 200 tỉ là không chính xác. Luật sư này khẳng định họ không phải là bị hại bởi số tiền 200 tỉ đồng này đã được thu hồi, Nam Việt không mất mát gì trong vụ án này.
 
Người thân các bị cáo cũng có mặt tại phiên xét xử.
 
Ngoài ra một số luật sư khác cho rằng bởi thời gian diễn ra phiên tòa dài (dự kiến từ ngày 6 đến 25-1) nên đề nghị HĐXX công bố kế hoạch xét hỏi cụ thể để các luật sư tiện theo dõi phiên tòa.
 
Ngay sau phần kiến nghị của các luật sư, chủ tọa Nguyễn Đức Sáu đã tuyên bố tạm hoãn phiên tòa để Hội đồng xét xử hội ý, xem xét các kiến nghị trên của luật sư.
Đời sống Pháp Luật
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo