Quốc tế

Vụ Jerusalem: Chính quyền Palestine bắt đầu phản đòn Mỹ

(DNVN)-Trong động thái trả đũa Mỹ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel, giới chức Paelestine tuyên bố không tiếp nhận bất cứ phái đoàn nào của Washington.

Ủy viên Ủy ban điều hành Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO) Vassel Abu Yusif chia sẻ với hãng thông tấn Sputnik rằng, giới chức Palestine sẽ không tiếp nhận bất cứ phái đoàn nào của Mỹ, kể cả Phó Tổng thống Mike Pence để phản đối việc Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel hôm 06/12.

"Dĩ nhiên, các phái đoàn Mỹ không được chào đón trên toàn lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng, và cả Phó Tổng thống Pence cũng vậy", ông Vassel Abu Yusif cho biết. 

"Với quyết định như vậy của ông Trump, sẽ không có cuộc đàm phán nào nữa được tiến hành với Mỹ. Quyết định của ông Trump có thể được coi là lời tuyên chiến chống lại người dân Palestine và lãnh đạo đất nước", đại diện PLO nhấn mạnh. 

Palestine trả đũa Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Hôm 06/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và quyết định di chuyển Đại sứ quán Mỹ đến đó.

Trước đó, có tin cho rằng ông chủ Nhà Trắng sẽ sớm cử "Phó Tướng" Mike Pence tới Trung Đông để đàm phán về cuộc chiến chống khủng bố.

Quyết định của ông Trump đã khiến Trung Đông và thế giới "dậy sóng". Trong diễn biến mới nhất liên quan đến vấn đề này, hôm nay (10/12), 22 ngoại trưởng các nước thuộc Liên đoàn Ả rập đã có cuộc họp khẩn và ra tuyên bố chung chỉ trích việc Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel. 

Tuyên bố chung đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều quốc gia Ả rập là đồng minh của Mỹ, trong đó có Ả rập Xê út, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, Jordan.

Tuyên bố chung nói rằng, Mỹ đã tự từ bỏ vai trò trung gian hòa giải trong tiến trình hòa bình Israel-Palestine.

 

Tuyên bố cũng cũng cho rằng, động thái của Tổng thống Mỹ Donald Trump làm "gia tăng căng thẳng" và đẩy Trung Đông vào tình trạng ngày càng hỗn loạn và bạo lực hơn.

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo