Quốc tế

Vụ Jerusalem: Quân đội Malaysia sẵn sàng với mọi kịch bản

(DNVN) - Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia tuyên bố quân đội nước này luôn sẵn sàng cho mọi tín hiệu và chỉ thị từ giới lãnh đạo trong vấn đề Jerusalem.

Hãng tin FNA dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Tun Hussein ngày 10/12 nói rằng Malaysia nên chuẩn bị đối mặt với mọi kịch bản sau khi Mỹ công nhận Jerusalem này là thủ đô của Israel và tuyên bố quân đội nước này luôn sẵn sàng cho tín hiệu và mệnh lệnh từ các cấp lãnh đạo.

Làn sóng phản đối tuyên bố của ông Trump đang ngày càng lan rộng.

"Với tư cách là Bộ trưởng Quốc phòng, tôi tin rằng chúng tôi sẽ thực thi mọi mệnh lệnh từ lãnh đạo tối cao của Lực lượng vũ trang Malaysia (Quốc vương Sultan Muhammad V)", ông Hishammuddin nói tại Đại hội của Tổ chức Dân tộc Malay thống nhất, đảng cầm quyền tại Malaysia.

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Malaysia còn tuyên bố việc Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel là "cái tát vào mặt toàn bộ thế giới Hồi giáo".

Trước đó, ngày 6/12, Tổng thống Donald Trump đã chính thức công bố việc Washington thừa nhận Jerusalem là thủ đô của Israel, sau hàng thập kỷ giữ thái độ trung lập trong cuộc xung đột giữa Israel và Palestine. Ông chủ Nhà Trắng cũng cho biết sẽ chuyển Đại sứ quán Mỹ từ Tel Aviv đến Jerusalem.

Hôm 7/12, Bộ ngoại giao Malaysia nói động thái này của Mỹ "sẽ đặt dấu chấm hết cho nỗ lực tìm kiếm giải pháp trong vấn đề Palestine", đồng thời thúc giục chính quyền Tổng thống Donald Trump "cân nhắc lại quyết định".

Hiện, làn sóng phản đối đang lan rộng trong thế giới Hồi giáo và Ả Rập với hàng loạt cuộc biểu tình nổ ra tại các vùng lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Jordan, Tunisia, Algeria, Iraq,...

 

Nên đọc
Thứ Hai, 11/12/2017 - 08:01

Quân đội Malaysia sẵn sàng cho tín hiệu về Jerusalem

Video tạm dừng

Dân trí Quân đội Malaysia luôn sẵn sàng cho mọi tín hiệu và chỉ thị từ giới lãnh đạo trong vấn đề Jerusalem sau khi Mỹ công nhận thành phố này là thủ đô của Israel, Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia cho biết.
 >> "Nóng mặt" vì Jerusalem, Palestine từ chối tiếp Phó Tổng thống Mỹ
 >> Người Hồi giáo châu Á "dậy sóng" sau quyết định về Jerusalem của ông Trump
 >> Vì sao ông Trump bất chấp rủi ro để công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel?

 


Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Tun Hussein (Ảnh: AFP)

Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Tun Hussein (Ảnh: AFP)

Hãng tin Channel News Asia dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Tun Hussein ngày 10/12 nói rằng, Malaysia nên chuẩn bị đối mặt với mọi kịch bản.

“Với tư cách là Bộ trưởng Quốc phòng, tôi tin rằng chúng tôi sẽ thực thi bất cứ mệnh lệnh nào từ lãnh đạo tối cao Lực lượng vũ trang Malaysia Yang di-Pertuan Agong và Quốc vương Muhammad V”, ông Hishammuddin nói tại đại hội của Tổ chức Dân tộc Malay thống nhất, đảng cầm quyền tại Malaysia.

Ông Hishammuddin cho rằng, việc Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel là một “cú tát” vào mặt toàn bộ thế giới Hồi giáo.

 

Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo