Pháp luật

Vụ kề dao vào cổ, bắt cóc ở Nghệ An: Hung thủ và nạn nhân có quan hệ gì?

(DNVN) - Vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi thoát khỏi lưỡi dao tử thần, nạn nhân kể lại 5 giờ đồng hồ căng thẳng bị chính anh họ mình bắt cóc, đe dọa tính mạng.

Theo tin tức trên báo VTC News, sau 1 ngày xảy ra vụ khống chế con tin gây rúng động làng quê Nghệ An, nạn nhân Nguyễn Văn Quảng (34 tuổi, xóm Quyết Thắng, xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, Nghệ An) đã ổn định lại tinh thần. Nhớ về vụ việc, anh Quảng vẫn còn run sợ khoảnh khắc dao kề cổ trong nhiều giờ.

Anh Quảng kể, Chu Văn Sơn (35 tuổi) là anh họ của mình. Trước khi bị khống chế lên xe máy, Sơn kề dao vào cổ dẫn anh đi bộ khắp xóm. Những người dân hiếu kỳ đứng kéo đến xem liền bị Sơn quát "bay tránh ra không tau đâm bay chết". 

Anh Quảng nói về những vết cứa trên cổ do bị dao kề trong nhiều giờ . Ảnh: báo VTC News.

 Sự việc được người dân báo lên công an. Nhận được tin báo, lực lượng công an phối hợp với lực lượng bộ đội biên phòng đến hiện trường. Khoảng 20 đồng chí công an vây quanh nhưng không thể giải cứu vì Sơn tỏ ra hung hăng, manh động, khó biết trước được điều gì xảy ra.

Vừa khống chế Sơn vừa nói với anh Quảng "mày có cái gì trong người không?". Anh Quảng không hiểu ý của anh họ hỏi mình có tiền hay có cái gì, nghe anh Quảng trả lời không có thì Sơn bắt anh cởi áo ra để kiểm tra. "Một lúc sau thì Sơn tay cầm dao kề cổ, tay cầm kéo dí sát vào bụng tôi. Lúc đó tôi cảm thấy hoang mang tột độ. Khi thấy công an bao vây xung quanh, Sơn liều lĩnh hơn, đe dọa lại lực lượng chức năng" - anh Quảng nói.

Đến lúc 14h, anh Nguyễn Văn Điệp, công an viên xã Diễn Bích và 3 công an viên của xã này tiếp cận, thuyết phục Sơn thả con tin.

Lúc này, Sơn một tay cầm dao, một tay cầm kéo uy hiếp anh Quảng và yêu cầu lực lượng chức năng cho hút một điếu thuốc lào. Lợi dụng lúc Sơn sơ hở, anh Điệp lao vào, gạt chiếc kéo văng khỏi tay Sơn. Ngay lập tức, Sơn cầm dao cứa một nhát vào cổ anh Quảng, khiến nạn nhân bị thương, mất nhiều máu, bị ngất tại chỗ.

Anh Quảng kể: "Khi bị Sơn khống chế, một tay gí dao vào cổ, một tay gí kéo vào hông bắt lái xe đi khắp nơi, khi đó tôi nghĩ chỉ có nước chết nữa thôi. Vừa điều khiển xe chạy nhưng mặt phải ngước lên trời vì dao gí vào cổ, nếu cúi là bị cứa đứt cổ ngay. Lúc đó người thì mệt lả, không còn tí sức lực nào, nếu bắt đi tiếp thì chỉ có ngất rồi ngã ra đường thôi.

 

May mắn có anh Diệp lợi dụng khi hung thủ đang hút thuốc lào, đi vòng ra phía sau rồi hất tay cầm dao của Sơn ra khỏi cổ, để tui chạy thoát thân. Bây giờ được sự hướng dẫn, chăm sóc của các y - bác sĩ thì sức khỏe của tôi đã hồi phục, nhưng cứ nghĩ đến chuyện hôm qua như là cơn ác mộng", theo báo Nghệ An.

Như tin tức đã đưa trước đó, vụ bắt cóc xảy ra khoảng 8h sáng 17/4, tại chợ Vân Bầu trên địa bàn xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, Nghệ An.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, Chu Văn Sơn (35 tuổi, trú xóm Quyết Thắng, xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu) dùng dao khống chế cháu bé khoảng hơn 1 tuổi và rạch tay cháu bé này bị thương. Sau đó, Sơn tiếp tục dùng dao khống chế anh Nguyễn Văn Quảng (trú cùng xóm, 34 tuổi) và buộc anh này cùng tới xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu.

Nên đọc

Tùng Bách (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo