Quốc tế

Vụ Keangnam ở Việt Nam: Cháu trai Tổng thư ký LHQ phải bồi thường 590.000 USD

(DNVN)-Tòa án Hàn Quốc đã ra lệnh cho cháu trai của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki - moon phải trả 590.000 USD tiền thiệt hại cho một công ty xây dựng của nước này sau khi bị cáo buộc làm giả tài liệu thương vụ tòa nhà Keangnam tại Việt Nam.

Hãng tin Yonhap dẫn lời các nguồn tin cho hay, tòa án Hàn Quốc đã ra lệnh cho cháu trai của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki- moon phải trả 590.000 USD tiền thiệt hại cho một công ty xây dựng nội địa từng dính líu đến một vụ bê bối vận động hành lang diễn ra hồi năm ngoái. 

Cháu trai Tổng thư ký LHQ phải bồi thường 590.000 USD do bị cáo buộc làm giả tài liệu thương vụ tòa nhà Keangnam tại Việt Nam 

Cụ thể, Tòa án Quận Bắc Seoul đã ra lệnh cho Ban Joo-hyun, con trai ông ban Ki-sang - em trai Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon, do bị cáo buộc làm giả tài liệu thương vụ tòa nhà Keangnam tại Việt Nam. 

Ông Ban Ki-sang đã gợi ý Keangnam Enterprises giao quyền độc quyền bán tòa nhà ở Việt Nam cho con trai ông là Ban Joo-hyun.

Ông Ban Ki-sang - giám đốc điều hành của một công ty bất động sản trụ sở New York (Mỹ) - bị cáo buộc nhận tiền từ Keangnam Enterprises trong năm 2014, đổi lại việc dàn xếp thương vụ tòa nhà chọc trời ở Việt Nam với chính phủ Qatar. Trong tiến trình này, ông được cho là đã nói với Keangnam rằng, ông có thể sử dụng tầm ảnh hưởng của người anh Ban Ki - moon để trực tiếp liên lạc với Quốc vương Qatar.

Vào tháng 3/2015, công ty ngập nợ này đã thực hiện việc tiếp quản, và Chủ tịch tập đoàn là Sung Wan-jong đã tự sát một tháng sau đó giữa lúc bị cáo buộc tham ô. 

Hiện Ban Joo-hyun chưa có bình luận gì về thông tin nộp tiền bồi thường - phán quyết được đưa ra khi ông không có mặt tại tòa. 

 

Nên đọc
Nên đọc
NM (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo