Xã hội

Vụ Khaisilk bán khăn giả: Bộ trưởng Bộ Công thương chỉ đạo "hỏa tốc"

(DNVN) - Vụ việc khách hàng tố Khaisilk bán khăn vừa có mác "Khaisilk - Made in Việt Nam", vừa có mác "Made in china", Bộ trưởng Bộ Công thương đã yêu cầu các cơ quan trực thuộc xác minh thông tin và đề xuất hướng xử lý.

Ngày 26/10/ 2017, trao đổi với PV Doanh nghiệp Việt Nam - ông Trần Hữu Linh - Chánh Văn phòng Bộ Công thương cho biết, sáng nay đơn vị đã gửi công văn truyền đạt ý kiến của Bộ trưởng Bộ Công thương về vụ việc khách hàng tố Khaisilk bán khăn giả.

Theo đó, công văn Hỏa tốc 641/CV-THCC về việc "Đề nghị kiểm tra vụ việc liên quan đến xuất xử hàng hóa của tập đoàn Khaisilk" gửi Cục Quản lý thị trường do Chánh văn phòng bộ ký nêu rõ: Trong mấy ngày vừa qua, các phương tiện truyền thông, báo chí đã đưa tin và đề cập đến vụ việc một cửa hàng tại Hà Nội của của Tập đoàn Khaisilk bán khăn vừa có mác "Khaisilk - Made in Việt Nam" vừa có mác "Made in China".

Công văn hỏa tốc truyền đạt ý kiến của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh.

Công văn cho biết Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đã có ý kiến chỉ đạo đối với vụ việc này. "Đề nghị Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin trên; nếu có vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng, các đơn vị đề nghị ngay hướng xử lý". Trích Công văn của văn phòng Bộ Công thương.

Cùng ngày, Đội 14 - Chi Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, tạm thu giữ khoảng 50 sản phẩm đang bán trong của hàng của Khaisilk tại địa chỉ 113 Hàng Gai.

Cửa hàng Khaisile tại số 113 Hàng Gai.

Trước đó, ngày 23/10, facebook Đặng Như Quỳnh đã đăng tải một bài viết trên trang cá nhân với tựa đề "Có hay không việc hệ thống Khaisilk trộn hàng để bán?". Nội dung bài viết như sau: "Công ty của một người em mình trước đây đã đặt mua và mua rất nhiều lần sản phẩm Khăn lụa tơ tằm Việt Nam của thương hiệu Khaisilk (Rất nhiều các loại khăn giá từ hơn 1 triệu đến hơn 2 triệu đồng). Lần mua gần nhất là 6 chiếc khăn trong đó 5 chiếc giá 1.955.000đ/ chiếc và 1 chiếc trên 2 triệu đồng.

Trên cùng 1 chiếc khăn mua tại cửa hàng thuộc hệ thống Khaisilk lại có 2 mác, 1 "made in China" và 1 là Khaisilk made in Vietnam (Ảnh facebook Đặng Như Quỳnh).

Lần này vì cần tặng khách hàng nên Bên em mình có đặt mua 60 chiếc khăn tay lụa tơ tằm Việt Nam thương hiệu Khaisilk (kích thước 50cmx50cm) với giá 644.000đ/chiếc tại Hanoi Main Store 113 Hàng Gai - Hà Nội thuộc hệ thống Khaisilk Premier.

Vào lúc 16h35 ngày 17/10/2017 Anh Cao Văn Hợi là người thuộc Khaisilk 113 Hàng Gai có đến giao hàng. Khi kiểm tra lô hàng này ngay tại công ty thì phát hiện 1 chiếc khăn vẫn còn nguyên 2 chiếc mác *Một chiếc Made in China và một chiếc gắn mác Khaisilk Made in VietNam*. và 59 chiếc còn lại thì thấy rõ việc cắt tem cùng màu với tem có chữ Made in Chi na nham nhở và chỉ còn tem Khaisilk Made in Vietnam".

 

Sau đó phía Khaisilk đã giải thích với khách hàng là do có sự nhầm lẫn vào kho của một đơn hàng cho khách ở Hong Kong, và việc gắn nhãn "Made in China" là do yêu cầu của khách hàng đó.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc vụ việc này.

Nên đọc
Cao Lâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo