Pháp luật

Vụ khởi tố chủ quán Xin Chào: Tiết lộ gây sốc của chủ đất

(DNVN) - Ông Nguyễn Văn Tấn, chủ lô đất cho thuê để mở quán cà phê Xin Chào cho biết trước đây từng có người tới nói có quen "sếp lớn" và ép ông bán lô đất này cho họ.

Theo tin tức trên báo Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Văn Bỉ (SN 1968) thừa kế từ bố mẹ mảnh đất rộng 100m2 có 1 chòi lá để nuôi gia cầm và trông hoa màu. Năm 2015, ông và chị gái góp 700 triệu đồng mua miếng đất đối diện trụ sở Công an huyện Bình Chánh để bán cây cảnh. 

Chủ lô đất - ông Nguyễn Văn Bỉ. Ảnh: báo Trí thức trẻ

Vì lô đất nằm gần đường dẫn vào cao tốc Trung Lương, rồi trụ sở UBND huyện Bình Chánh cũng dời về đây nên giá trị lô đất ngày càng tăng cao. Lúc đó, ông cũng bị nhà chức trách kiểm tra hành chính và xử phạt vì xây chòi nuôi vịt trái phép, ngoài ra cũng không được bán cây cảnh đối diện trụ sở công an. 

Ngoài ra, sau khi kiểm tra hành chính, cò đất cũng liên tục gọi điện cho ông Bỉ, dọa quen với "sếp lớn" ép ông bán miếng đất đối diện CA Bình Chánh. Sau 2 lần bị xử phạt, Công an huyện Bình Chánh đã khởi tố vụ án hình sự vụ xây chòi trái phép. Sau này, ông Bỉ cho ông Tấn thuê một phần mảnh đất để mở quán cà phê thì cũng mắc vào vụ việc chậm đăng ký kinh doanh.

Trong một diễn biến liên quan, ông Phạm Văn Gòn - Viện trưởng VKSND TP. HCM cho biết sáng 26/4, cơ quan này sẽ kiểm điểm, đưa ra hình thức kỷ luật đối với ông Lê Thanh Tòng-Phó Viện trưởng VKSND quận 6 (nguyên Phó Viện trưởng VKSND huyện Bình Chánh, người ký cáo trạng truy tố ông Nguyễn Văn Tấn) và kiểm sát viên Huỳnh Văn Son, theo báo Pháp Luật TP.HCM.

Ông Phạm Văn Gòn nói sẽ kiểm điểm nhận thức, trách nhiệm, hành vi của từng cán bộ mà đưa ra hình thức tương xứng. “Kết quả còn tùy thuộc vào hội đồng kỷ luật, tuy nhiên vụ này hình thức sẽ rất nặng chứ không nhẹ”- ông Gòn nhấn mạnh.

Ông Tòng cũng chính là người ký quyết định phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án Chòi vịt và quyết định phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Văn Bỉ (48 tuổi, chủ lô đất cho ông Tấn thuê mở quán cà phê Xin Chào) về tội vi phạm các quy định về quản lý nhà ở.

 

 Trước đó Viện KSND TP. HCM đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Thanh Tòng - Viện phó Viện KSND Q.6, nguyên là Viện phó Viện KSND huyện Bình Chánh và kiểm sát viên sơ cấp Hồ Văn Sơn. 

Nên đọc
Tùng Bách (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo