Quốc tế

Vụ Kim Jong-nam: Hai nghi phạm bị buộc tội giết người, đối mặt án tử hình

(DNVN)-Hai nữ nghi phạm trong vụ sát hại người đàn ông được cho là ông Kim Jong-nam đã bị buộc tội giết người theo điều 302, Bộ luật Hình sự Malaysia.

Tại Tòa án sơ thẩm Sepang, bang Selangor, Malaysia hôm 01/3, hai nữ nghi phạm trong vụ sát hại người đàn ông được cho là ông Kim Jong-nam - người anh trai cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - đã bị buộc tội giết người theo điều 302, Bộ luật Hình sự Malaysia. 

Hai nữ nghi phạm vụ Kim Jong-nam đến tòa án sơ thẩm Sepang, bang Selangor, Malaysia sáng 01/3/2017. (Ảnh: AFP)

Theo CNA, hai nữ nghi phạm đã xuất hiện tại tòa án sơ thẩm Sepang, bang Selangor, Malaysia vào sáng nay để nghe cáo trạng chống lại họ. Cả hai có thể đối mặt với án tử hình nếu bị cho là có tội. 

Trước đó, hôm 28/02, Tổng chưởng lý Malaysia Mohamed Apandi Ali xác nhận, 2 nữ nghi phạm này sẽ phải đối mặt với án tử hình nếu bị buộc tội trong ngày xét xử hôm nay. 

“Họ sẽ bị buộc tội tại tòa theo điều 302 của Bộ Luật Hình sự Malaysia” - ông Ali trả lời Reuters về trường hợp của hai nữ nghi phạm. Điều luật này có mức án cao nhất là tử hình.

CNA đưa tin, cả hai nữ nghi phạm đều tiết lộ với các nhà ngoại giao rằng, họ đã được trả tiền khi tham gia vào cái mà họ tin là một trò đùa cho một chương trình truyền hình thực tế. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo CNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo