Quốc tế

Vụ lật tàu hỏa tại trung tâm New York: Hé lộ nguyên nhân

(DNVN) - Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NTSB) ngày 5/1 đã công bố kết quả điều tra sơ bộ nguyên nhân dẫn tới việc tàu hỏa bị lật tại TP. New York, Mỹ.

Nguyên nhân dẫn tới việc tàu hỏa bị lật tại thành phố New York (Mỹ) ngày 4/1 vừa qua là do tàu chạy quá tốc độ cho phép, theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NTSB).

Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa tại New York ngày 4/1.

Trong thông báo ngày 5/1, ủy ban trên cho biết vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, tàu hỏa đã chạy với tốc độ 16km/giờ, tức là nhanh gấp hai lần tốc độ cho phép. Vì vậy, người lái tàu đã thể không kiểm soát được tốc độ khi tàu đi vào ga, khiến cho tàu bị lật.

Vụ tai nạn trên xảy ra tại ga Atlantic ở trung tâm New York vào sáng ngày 4/1. Đoàn tàu xuất phát từ Far Rockaway của Queens và không thể dừng bánh đúng giờ dự kiến. Đoàn tàu di chuyển với tốc độ chậm và bị trật bánh sau khi đâm vào vật cản cuối đường ray.

Một điều tra viên Ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ nói với các phóng viên rằng, tại thời điểm xảy ra tai nạn, có khoảng 430 hành khách và ba nhân viên trên tàu trong khi đó 103 người đã bị thương.

Hai toa đầu tàu và bộ phân ngăn phương tiện giao thông đường sắt đi quá đường ray đã bị hư hỏng nặng. Dù không có có người tử vong nhưng đổ máu và hỗn loạn khiến nhiều hành khách hoảng sợ.

Nên đọc
Thu Phương (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo