Xã hội

Vụ lật tàu ở Trung Quốc: Cảm động người vợ buông tay, dành quyền sống cho chồng

(DNVN) - Khi tàu bị lật, người vợ đã khóc thét, nhìn chồng lần cuối rồi tự buông tay để thân thể chìm xuống nước, dành quyền sống cho người bao năm “đầu kề tay gối”.

Những giọt nước mắt lại lăn dài trên gương mặt ông Wu (58 tuổi, Trung Quốc) mỗi khi nhớ lại giây phút người vợ chấp nhận buông tay để thân thể chìm sâu xuống nước để chồng được sống.   

Ông Wu đau đớn kể lại giây phút vợ buông tay.
Ông Wu đau đớn kể lại giây phút vợ buông tay.

Kể lại giây phút cuối cùng của người vợ xấu số, ông Wu nghẹn ngào cho biết: “Vào tối ngày 1/6, khi tôi cùng vợ là bà Li Xiuzhen (57 tuổi) đi du lịch trên tàu Ngôi sao phương Đông theo lộ trình từ Thiên Tân - Nam Kinh thì bất ngờ xảy ra tai nạn lật tàu. 

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, tôi đã cố gắng túm tay kéo vợ lên nhưng làm cách nào cũng không thể kéo bà Li lên được. Thấy vậy, bà Li đã hô lên “anh đi đi” rồi buông tay để thân thể chìm xuống nước”. 

Cũng theo ông Wu, ngay khi bà Li chìm xuống thì tàu bị lật hoàn toàn. Vợ ông cùng chung số phận với hơn 300 người bị mất tích trên con thuyền xấu số này. “Tôi có thể đã chết nếu vợ không buông tay tôi ra để dành cơ hội sống sót cho tôi. Chính vì tấm lòng thương yêu của người vợ dành cho khiến tôi đau đớn lắm. Bản thân lúc nào cũng nghĩ, nhớ đến hình ảnh của vợ khi đứng trước giây phút sinh tử đã dành quyền sống cho tôi…” – ông Wu gạt lệ kể lại. 

Khi sự việc xảy ra, chính quyền Trung Quốc đã khẩn trương vào cuộc giải cứu những nạn nhân đang lênh đênh trên sông nước, đồng thời trục vớt những nạn nhân xấu số bị nước nhấn chìm.

Nhận được thông tin, hàng trăm người thân của những nạn nhân xâu số trên chiếc thuyền Ngôi sao phương Đông đã đến với hy vọng mong manh tìm kiếm người thân. Tuy nhiên, tàu bị lật khiến không khí vơi dần dẫn đến nhiều nạn nhân tử vong. Theo các nhà chức trách, hiện số người bị thiệt mạng đã tăng lên đến 82 người.

 

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc. 

Tuấn Kiệt (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo