Pháp luật

Vụ mất trộm đồng hồ tiền tỷ: Bị cắt điện vì resort nợ tiền

Một nguyên nhân quan trọng tạo thuận lợi cho kẻ trộm ra tay an toàn mà không bị phát hiện chính là cả resort Thiên Đàng không có điện.

Thông thường khi tại các khu dịch vụ, hàng rào đều có điện thắp sáng rực. Bảo vệ tuần tra dễ dàng phát hiện biến động bất thường xảy ra tại các khu dịch vụ, đặc biệt khu trưng bày cổ vật.

Theo nhân viên Thiên Đàng cho biết, resort bị cúp điện gần 10 ngày qua. Khi đó trong 5 ngày (từ ngày 11 đến ngày 15/10), nữ nhân viên trực tiếp giữ chìa khoá nhà trưng bày nghỉ phép. Đến ngày 16/10, khi nhân viên này mở cửa nhà trưng bày thì phát hịên bị mất trộm. Và một điều khó hiểu, một khu sinh thái du lịch lớn được đầu tư hàng trăm triệu USD nhưng bị cúp điện trong suốt nhiều ngày liền.

Ông Lữ Xuân Ấn – Giám đốc Điện lực Bình Sơn cho biết, vì Công ty Thiên Đàng liên tiếp nợ tiền điện nên Địên lực Bình Sơn phải cắt điện. Đến khi nào phía Thiên Đàng trả tiền điện điện lực sẽ cung cấp điện trở lại.

 


 

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Theo ông Phạm Văn Hải – quản lý tổng khu quần thể du lịch Thiên Đàng – Chu Lai resort cho biết, ngoài bị mất 4 đồng hồ cổ, trong đó có hiệu Rolex, kẻ trộm còn lấy sợi dây chuyền vàng cổ 2 chỉ.

Được biết, Khu du lịch sinh thái Thiên Đàng được cấp phép năm 2004 với quy mô 286 ha với tổng vốn đầu tư khoảng 300 triệu USD. Theo dự án, toàn bộ khu du lịch này được xây dựng thành 6 phân khu chức năng gồm: khu Thiên Đàng mùa Xuân, khu Thiên Đàng mùa Hè, khu Thiên Đàng mùa Thu, khu Thiên Đàng mùa Đông, khu Thiên Đàng Bốn Mùa và câu lạc bộ vui chơi giải trí Thiên Đàng. Sau gần 6 năm triển khai thi công, Công ty Thiên Đàng đã hoàn thành các hạng mục công trình như nhà hàng hải sản; hệ thống nhà biệt thự cao cấp 240 phòng và các công trình, dịch vụ tiện ích khác phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí xem bảo tàng và ăn nghỉ của du khách.

Khu quần thể du Lịch Thiên Đàng – Chu Lai resort được các chuyên gia khảo cổ Việt Nam khen ngợi vì sự đầu tư công phu sưu tầm cổ vật. Tại Thiên Đàng còn trưng bày những món cổ vật hàng ngàn năm tuổi của các nền văn hóa Việt Nam cũng như các nước trên thế giới .

 

Đoàn Huế (Theo ANTĐ)
 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo