Xã hội

Vụ mẹ con sản phụ chết tức tưởi: Giám đốc BV Bạc Liêu nói gì?

(DNVN) - Liên quan đến vụ việc mẹ con sản phụ chết tức tưởi trên bàn mổ, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu cho rằng, nguyên nhân tử vong có thể là do bệnh nhân bị thuyên tắc ối hoặc nhồi máu cơ tim.

Trao đổi với phóng viên Zing.vn trưa 25/4, bác sĩ Trần Văn Khánh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu, cho biết đơn vị vừa có báo cáo nhanh gửi Sở Y tế về vụ mẹ con sản phụ Khưu Thị Kiều Vân (39 tuổi, ngụ huyện Đông Hải) tử vong.

Theo ông Khánh, hồ sơ bệnh án của chị Vân đã được công an niêm phong để điều tra nên lãnh đạo bệnh viện không xem được. Vì vậy, ông tổ chức họp đơn vị và đánh giá sơ bộ là ca tiếp nhận mổ bắt con cho chị Vân "đúng quy trình".

"Chúng tôi đánh giá không có sai sót vì khi chị Vân chờ mổ thì bác sĩ trực đang phẫu thuật cho một bệnh nhân vỡ tử cung. Khi ca này xong thì tiến hành sinh mổ cho chị Vân ngay vì sản phụ đã được làm các thủ tục tiền phẫu, gia đình đã ký giấy cam kết. Tuy nhiên, chưa kịp mổ thì chị ấy đột quỵ và tử vong cùng với thai nhi", ông Khánh nói.

Gia đình đang làm đám tang cho chị Vân. Ảnh: Zing.vn.

Người đứng đầu cơ sở y tế công này cho rằng, sản phụ chết nhanh như thế này thường là bị thuyên tắc ối hoặc nhồi máu cơ tim.

"Hồ sơ công an giữ nên chúng tôi không đánh giá hết được. Chúng tôi sẽ họp tiếp để xem có sai sót hay không. Nếu sau này phát hiện sai thì tìm cách xử lý, không sai thì phải chờ kết luận của cơ quan điều tra", bác sĩ Khánh cho biết.

Phóng viên đặt vấn đề mà người nhà bệnh nhân kể, họ có bồi dưỡng cho Trưởng Khoa Sản là bác sĩ Hồng Phương Lan 1 triệu đồng. Tuy nhiên, Giám đốc Bệnh viện Bạc Liêu nói, ông chưa nghe cấp dưới báo cáo và sẽ chỉ đạo làm rõ.

"Bệnh viện có đến nhà bệnh nhân để chia buồn và phúng điếu 5 triệu nhưng gia đình chị Vân không nhận. Tôi nói rõ đây không phải là tiền hỗ trợ", lãnh đạo bệnh viện giải thích.

Trước đó, theo báo Thanh Niên, chị Khưu Thị Phục Vân (chị ruột Kiều Vân) cho biết, ngày 20/4, sản phụ được gia đình đưa vào Bệnh viện Bạc Liêu để khám. Sau khi kiểm tra, bác sĩ Hồng Phương Lan (Trưởng Khoa Sản) hẹn quay lại mổ đẻ ngày 22/4, vì chưa có dấu sinh dù thai đủ 9 tháng 10 ngày.

 

Vào sáng ngày 22/4, chị Phục Vân đưa em gái nhập viện, làm thủ tục để mổ bắt con. Đến 15h cùng ngày (22/4), chị Kiều Vân vẫn chưa được đưa vào phòng mổ mà cho nằm ở phòng chờ sinh. Thời gian đó chị Kiều Vân bị đau bụng và ra huyết nên chị Phục Vân đã nhiều lần đề nghị bác sĩ thăm khám và đưa em gái mình vào phòng mổ nhưng không được.

Đến khoảng 18h ngày 22/4, chị Kiều Vân kêu la do đau bụng dữ dội, lã mồ hôi, ra huyết rất nhiều, nên gia đình hối thúc thì được một nữ hộ sinh hướng dẫn đưa chị Kiều Vân vào phòng mổ. Tuy nhiên, đến khoảng 21h cùng ngày (22/4) thì một bác sĩ từ phòng mổ ra ngoài xin lỗi và thông báo cho gia đình biết là sản phụ Kiều Vân đã tử vong cùng con gái vẫn chưa sinh ra.

Nên đọc




HÒA HẬU (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo