Pháp luật

Vụ mua bán trẻ ở chùa Bồ Đề: Đề nghị truy tố 2 bị can

Cơ quan điều tra xác định, hai bị can trong đó có quản lý trẻ ở chùa Bồ Đề có hành vi mua bán trẻ em.

Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an Hà Nội đã kết thúc điều tra, đề nghị truy tố 2 bị can: Nguyễn Thị Thanh Trang (SN 1978, trú ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Phạm Thị Nguyệt (SN 1979, trú tại xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi Mua bán trẻ em.

 

Tháng 7/2014, Công an Hà Nội nhận được đơn tố giác của anh Nguyễn Thành Long (trú tại Hà Nội) đề nghị làm rõ nghi ngờ việc chùa Bồ Đề đem bán cháu Cù Nguyên Công (SN 2013) – Cháu Công được anh Long nhận làm cha đỡ đầu.

 

 Nguyệt và Trang tại cơ quan điều tra

 

Qua điều tra, công an xác định, cháu Công là con của chị H. (quê Phú Thọ) và anh T. (quê Tuyên Quang). Hai người có thai ngoài ý muốn nên gửi cháu Công vào chùa Bồ Đề nhờ nuôi dưỡng.

 

Tháng 1/2014, cháu Công được đưa ra khỏi chùa và bán cho Phạm Thị Nguyệt với giá 35 triệu đồng.

 

Thời điểm đó, Nguyệt sống chung với một người đàn ông như vợ chồng. Để giữ quan hệ lâu dài, cô gái này giả mang thai với người đàn ông này rồi xin trẻ về nuôi.

 

Do thường xuyên đi lễ tại chùa Bồ Đề nên Nguyệt quen Trang và thị nhờ cô quản lý trẻ tìm cho mình một cháu trai khỏe mạnh để làm con nuôi, hứa sẽ bồi dưỡng. Do cần tiền nên Trang nhận lời giúp.

 

Cuối tháng 12/2013, Trang liên hệ và đặt vấn đề xin con của H. đang gửi ở chùa. Sau khi hai bên đồng ý, Trang bảo chị H. đến chùa Bồ Đề xin lại con để đưa cho mình.

 

Đồng thời Trang báo cho Nguyệt là chùa có một bé trai sơ sinh, nếu muốn nhận nuôi thì phải chi tiền bồi dưỡng.

 

Được Nguyệt đồng ý, ngày 1/1/2014, sau khi làm thủ tục xin lại cháu bé từ chùa Bồ Đề, Trang đã bảo người thân đón cháu Cù Nguyên Công về huyện Thường Tín (Hà Nội).

 

Ngày 2/1/2014, Nguyệt nhận cháu bé và đã đưa cho Trang 35 triệu đồng. Sau khi nhận được tiền, Trang gửi cho chị H. 10 triệu đồng, giữ lại 25 triệu đồng chi tiêu cá nhân.

 

Tháng 6/2014, cháu Cù Nguyên Công bị bệnh sởi nên Nguyệt đưa đến điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

 

Do biết trẻ dưới 6 tháng tuổi được giảm viện phí, Nguyệt nhờ người quen là nhân viên y tế tại xã Kim Hải (Kim Sơn, Ninh Bình) xin cấp giấy chứng sinh cho cháu bé và lấy tên Phạm Gia Bảo. Tuy nhiên, do bệnh quá nặng, cháu nhỏ đã tử vong vào ngày 24/6/2014.

 

Ngoài ra, cơ quan điều tra xác định, Nguyệt còn nhận nuôi thêm 2 cháu nữa là Phạm Đức Anh (SN 2012) và Phạm Gia Hân (SN 2013).

Theo VOV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo