Pháp luật

Vụ nghi ngộ độc tại Lai Châu: Tình tiết mới nhất

Ngay sau khi xảy ra vụ ngộ độc ở bản Tà Chải, Lai Châu khiến 7 người tử vong và 38 người nhập viện, cơ quan điều tra đã khẩn trương vào cuộc để làm rõ nguyên nhân.

Theo thông tin từ CA tỉnh Lai Châu cho biết, ngay khi cơ quan CA nhận được thông tin về vụ ngộ độc nghiêm trọng làm chết nhiều người, Đại tá Bùi Xuân Phong, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp cùng tổ công tác có mặt tại hiện trường phối hợp với lực lượng Biên phòng và Công an huyện Phong Thổ, tiến hành các bước điều tra, theo tin tức trên báo Dân trí. 

Chính quyền địa phương thăm hỏi và hỗ trợ các gia đình nạn nhân. Ảnh Dân trí.

Tại hiện trường, cơ quan điều tra đã tiến hành làm công tác khám nghiệm khám nghiệm pháp y, nhanh chóng thu thập chứng cứ. Đêm 13/2, công tác khám nghiệm pháp y đối với các nạn nhân đã được cơ quan điều tra hoàn tất và sáng ngày 14/2, lực lượng Công an đã bàn giao thi hài cho thân nhân để làm thủ tục đám tang theo phong tục địa phương.

Theo cơ quan điều tra, quá trình thu thập chứng cứ bước đầu xác định, ngày 10/2, ông Phù Vần Lẻng, (60 tuổi, dân tộc Hà Nhì), tổ chức ăn cơm, uống rượu. Đến tối ngày 10/2, ông Lẻng có các triệu chứng như đau đầu, đau bụng, buồn nôn, giãn đồng tử rồi tử vong lúc 22h cùng ngày.

Sau khi ông Lẻng chết, gia đình đã tổ chức hậu sự, nhân dân trong bản Tà Chải đến ăn cơm, uống rượu trong các ngày 11,12/2/2017 theo phong tục địa phương.

Đến ngày 13/2 thì bắt đầu xảy ra hiện tượng nhiều người bị đau đầu, đau bụng, buồn nôn, giãn đồng tử rồi dẫn đến tử vong. Theo Đại tá Bùi Xuân Phong, đến chiều 14/2, vẫn chưa có thể xác định được nguyên nhân dẫn đến vụ ngộ độc nói trên.

Theo Đại tá Phong, hiện cơ quan điều tra đang làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc nói trên và kết quả khám nghiệm tử thi mới có thể khẳng định chính xác.

 

Như  Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, vào ngày 14/2, tại buổi họp báo, lãnh đạo Sở Y tế Lai Châu cho biết, sau khi hội chẩn, liên hệ với Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai), xác định nguyên nhân ban đầu các nạn nhân tử vong và đang phải cấp cứu nghi do ngộ độc Methanol

Cơ quan y tế đã lấy các mẫu bệnh phẩm, mẫu máu của các bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh gửi về cơ quan chuyên môn ở Hà Nội để xét nghiệm. 

Đồng thời, phổ biến phác đồ cấp cứu ngộ độc Methanol cho các bác sỹ cả tuyến huyện, tuyến xã và tuyến cơ sở áp dụng. Hiện ngành y tế đang cùng các ban, ngành tiếp tục tìm kiếm những người có uống rượu cùng các nạn nhân đã về các bản, đi làm, đi chơi mà chưa biết để cứu chữa và khám, xét nghiệm đối với những người có uống rượu hôm đó và có triệu chứng rối loạn thị giác, nhìn mờ, mệt mỏi... 

Tính đến cuối giờ chiều 14/2, đã có 7 người chết và 31 người phải đưa đi cấp cứu và theo dõi sức khỏe. Trong đó, có tám người bị nặng phải cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu, 10 người điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện, còn lại đang được theo dõi sức khỏe tại trạm y tế xã và phòng khám đa khoa khu vực.

Chính quyền địa phương tiếp tục liên lạc với người dân có ăn uống tại đám ma nêu trên để kiểm tra các triệu chứng, kiểm soát tình hình. Ngay sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng đã lấy mẫu thực phẩm để xét nghiệm và điều tra xác minh nguyên nhân.

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo