Pháp luật

Vụ Nhà báo bị đe dọa: Báo Dân trí đề nghị cơ quan Công an vào cuộc

(DNVN) - Chi hội nhà báo Báo điện tử Dân trí và Báo Khuyến học & Dân trí vừa có công văn gửi Công an tỉnh Ninh Bình đề nghị điều tra, xử lý vụ phóng viên bị lăng mạ và đe dọa. Công văn đã gửi đích danh Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình.

Theo Công văn, vừa qua, người dân phản ánh về việc một số cây cầu dân sinh (xây dựng theo chủ trương của Bộ Giao thông Vận tải) ở huyện chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn có hiện tượng không đảm bảo chất lượng, dễ xảy ra tai nạn. Báo điện tử Dân trí cử phóng viên Phạm Quốc Cường cùng phóng viên Trịnh Văn Trọng về huyện Chợ Mới thu thập tư liệu điều tra. Đây là các công trình do xí nghiệp cơ khí Quang Trung (trụ sở tại Ninh Bình) thi công. 

Theo báo cáo của PV Phạm Quốc Cường, quá trình tác nghiệp tại hiện trường, PV đã thực hiện đúng quy định của Luật Báo chí cũng như pháp luật liên quan. Toàn bộ chứng cứ về hiện trạng cây cầu và các ý kiến phát biểu của người dân, cơ quan chức năng địa phương đều được ghi âm, ghi hình đầy đủ.

Văn bản Chi hội Nhà báo Báo Dân trí gửi Giám đốc CA tỉnh Ninh Bình.Văn bản Chi hội Nhà báo Báo Dân trí gửi Giám đốc CA tỉnh Ninh Bình.

Để đảm bảo thông tin đa chiều, sáng 3/6 vừa qua, PV Phạm Quốc Cường (đã được cấp thẻ nhà báo) đã chủ động gọi điện thoại liên lạc với ông Nguyễn Tăng Cường (GĐ Xí nghiệp Cơ khí Quang Trung) để đặt lịch phỏng vấn. Tuy nhiên ông Nguyễn Tăng Cường đã dùng lời lẽ tục tĩu, thiếu văn hóa lăng mạ, sỉ nhục nhà báo Phạm Quốc Cường. Ông giám đốc này đã dùng các lời lẽ đe dọa như "tát vào mặt", "vả gãy răng".

Theo Chi hội nhà báo Báo điện tử Dân trí và Báo Khuyến học & Dân trí, đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng nhân phẩm, tính mạng của nhà báo, vi phạm Luật Báo chí. Theo đó, cơ quan này đề nghị GĐ Công an tỉnh Ninh Bình chỉ đạo điều tra xử lý nghiêm hành vi lăng mạ, đe dọa Nhà báo đối với ông Nguyễn Tăng Cường. Điều này cũng là để bảo vệ uy tính, danh dự Nhà báo nói chung", công văn viết.  

Trước đó, ngày 4-6, ông Phạm Quốc Cường (SN 1980), là phóng viên (PV) của Báo Dân trí, đã gửi Đơn kêu cứu khẩn cấp tới Hội nhà báo Việt Nam và các cơ quan báo chí, trình bày sự việc mình bị đe doạ qua điện thoại.

Theo đơn, PV Phạm Quốc Cường nêu trong quá trình phỏng vấn qua điện thoại đã bị ông Nguyễn Tăng Cường - Giám đốc Xí nghiệp Cơ khí Quang Trung, có trụ sở đóng tại tỉnh Ninh Bình - đe doạ đánh gãy răng, mạt sát là “nhà báo giẻ rách”. “Việc này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý, sức khoẻ tinh thần cũng như danh dự của cá nhân tôi và danh dự cơ quan tôi là báo điện tử Dân trí”- ông Cường viết trong đơn.

Việc bảo vệ danh dự và sự an toàn của nhà báo trong quá trình tác nghiệp là rất cần thiết. Rất mong công an tỉnh Ninh Bình khẩn trương xử lý vụ việc này.

Vũ Nguyễn
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo