Quốc tế

Vụ nhà báo Nga bị bắt cóc ở Ukraine: Diễn biến mới nhất

(DNVN)-Theo đài truyền hình Channel One của Nga, nhà báo của kênh truyền hình nổi tiếng này Anna Kurbatova, người đã bị Ukraine trục xuất, hiện an toàn và sẽ về tới Moscow vào tối 31/8.

Trong tuyên bố đăng tải trên website hôm 31/8, đài truyền hình Channel One của Nga cho hay, nhà báo của kênh truyền hình nổi tiếng này Anna Kurbatova, người đã được phóng thích khỏi Ukraine, hiện an toàn và sẽ về tới Moscow vào tối 31/8. 

"Nhà báo Anna Kurbatova của kênh truyền hình Channel One - người bị bắt cóc tại Kiev vào hôm qua, hiện an toàn và sẽ sớm trở về nhà. Chúng tôi hi vọng cô ấy sẽ trở về tòa soạn vào tối nay", tuyên bố của kênh Channel One cho biết. 

Nhà báo Nga Anna Kurbatova của kênh Channel One bị bắt cóc tại Ukraine hôm 30/8/2017.

Tối 20/8, nhà báo này đã bị trục xuất khỏi Ukraine với lệnh cấm vào quốc gia này trong vòng 3 năm. Cô ấy đã vượt biên giới qua chốt kiểm tra Noviye Yurkvichi tại khu vực Bryansk của Nga.

Trước đó, hôm 30/8, truyền thông Nga đồng loạt đưa tin, Kurbatova đã bị bắt cóc tại thủ đô Kiev của Ukraine.

Sau đó, thông tin nổi lên rằng, cô ấy đã thực sự bị Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) giam giữ và có quan này cho rằng những báo cáo của cô ấy "vi phạm lợi ích quốc gia" của Ukraine.

Anna Kurbatova đến từ thành phố Stavropol ở miền Nam nước Nga. Trong khi làm việc ở Ukraine, cô ấy đã nhận được nhiều lời đe dọa về việc cô ấy đưa thông tin các sự kiện đang diễn ra tại Ukraine. 

Anna Kurbatova bị cáo buộc "dùng thủ đoạn với thông tin" và chuẩn bị "câu chuyện thiên vị" về cuộc diễu binh nhân Ngày Độc lập của Ukraine.
Nhà báo này cũng bị cáo buộc thao túng thông tin xã hội quan trọng và tham gia vào hoạt động tuyên truyền chống Ukraine, kênh Rossiya-24 đưa tin. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo