Pháp luật

Vụ nhà giáo mất thi đua khen thưởng tại Hưng Yên: Hiệu phó “gài” bài, “ép” chấm

(DNVN) - “Nếu biết mục đích là để “gài” bài, đánh tráo bài thi thì tôi nhất quyết không làm và báo cáo Hiệu trưởng, Phòng giáo dục”, cô giáo H. chia sẻ.

Liên quan tới vụ việc cô Nguyễn Thị H., giáo viên dạy môn Sinh – Hoá tại trường THCS Hiến Nam phản ánh đã bị “trù dập”, hạ thi đua khen thưởng khi cô phản ứng lại quyết định điều chuyển công tác trái quy định của ông Nguyễn Trọng Bình – Trưởng phòng GD&ĐT TP Hưng Yên.

Mới đây, Doanh nghiệp Việt Nam đã có buổi trao đổi với thầy Trương Đức Lượng – Hiệu trưởng nhà trường. Theo đó, thầy Lượng cho biết, trong nhiều năm qua cô H. luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và được đồng nghiệp, hội đồng thi đua khen thưởng nhà trường xét họp đề xuất danh hiệu Lao động tiên tiến năm học 2014-2015.

Sau khi trường đề xuất danh sách cán bộ nhân viên để xét thi đua khen thưởng toàn thành phố thì cô H. không được phê duyệt, nhưng Phòng cũng không đưa ra lý do cụ thể. Sau khi cô H. có đơn thư phản ánh thì Phòng GD đưa ra nguyên nhân là cô H. bị kỷ luật vì chấm thi sai.

Trường THCS Hiến Nam, nơi xảy ra vụ việc bà Hiệu phó Đào Thị Lan Anh "gài" bài thi.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, trước đó cô H. chưa từng bị kiểm điểm hay kỷ luật mà đây chỉ là “án” kỷ luật "miệng" mà ông Bình đưa ra. Cô H. cũng đặt nghi vấn mình bị “trù dập” do đã phản ứng với quyết định điều chuyển công tác trái phép của ông Nguyễn Trọng Bình khi cô đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi (vào thời điểm này, cô H. mới sinh con được hơn 08 tháng

Đến khi báo chí phản ánh thì UBKT Thành uỷ đã vào cuộc tiến hành kiểm tra và “hé lộ” một phần nguyên nhân cô H. bị “gạt” ra khỏi danh sách thi đua khen thưởng. Phía sau lý do cô H. vi phạm quy chế chuyên môn lại là một chuyện “động trời” khác, đó là việc hiệu phó trường THCS Hiến Nam – Đào Thị Lan Anh đã có hành động “đánh tráo” một số bài thi môn Hoá 9 của học sinh rồi “ép” giáo viên khác chấm, ký lại.

Bản tường trình của giáo viên ghi rõ việc Hiệu phó đã ép chấm và ký vào bài thi.

Trao đổi về sự việc trên, thầy Trương Đức Lượng cho biết: “Đối với môn hoá học lớp 9 năm 2015 thì cô H. không được phân công giảng dạy và chấm điểm. Khi Phòng xuống kiểm tra, có đưa tên cô này vào biên bản với nội dung chấm thiếu chính xác. Nhưng do không nói cụ thể là môn Hoá 9 (cô H. được phân công giảng dạy và chấm thi môn Sinh 9 và Hoá 8) nên tôi không biết để có ý kiến kịp thời.

Sau này tôi được biết đồng chí Bình đưa ra ý kiến cô H. bị kỷ luật do chấm thi môn Hoá 9, tôi đã nói rõ ý kiến là cô H. không được phân công chấm. Khi UBKT Thành uỷ vào cuộc mới lòi ra chuyện cho thay bài thi để ép cô này chấm”.

Công văn điều động trái quy định của TP GD&ĐT TP Hưng Yên.

Cô Nguyễn Thị H. cho biết, đã có bản Báo cáo gửi tới UBKT Thành uỷ và Hiệu trưởng trường THCS Hiến Nam về sự việc trên. Theo đó, cô H. cho biết, tuy không phụ trách chấm thi môn Hoá 9 nhưng nhiều lần bị bà Lan Anh dùng quyền lực là hiệu phó để “ép” chấm thi và ký vào các bài thi này với lý do “để khép kín hồ sơ”.

 

“Nếu biết mục đích là để “gài” bài, đánh tráo bài thi thì tôi nhất quyết không làm và báo cáo Hiệu trưởng, Phòng giáo dục”, cô giáo H. chia sẻ.

Được biết, bà Đào Thị Lan Anh là hiệu phó Trường THCS Hiến Nam, là người quản lý hồ sơ, nên đã rút ra 21 bài thi môn Hoá 9, sau đó “ép” 2 giáo viên là cô Nguyễn Thị Thanh H. và cô Nguyễn Thị H. cho học sinh làm bài khác, chấm thi và ký rồi bà Lan Anh thay 21 bài này vào.

Sau khi UBKT Thành uỷ tiến hành kiểm tra đối với ông Nguyễn Trọng Bình – Trưởng phòng GD&ĐT TP, liên quan đến một số sai phạm trong việc điều động, xét thi đua khen thưởng đối với giáo viên các trường trên địa bàn thành phố năm học 2014 – 2015, thì mới phát hiện ra sự việc nghiêm trọng trên.

Hiện UBKT Thành uỷ Hưng Yên cũng đang hoàn thiện hồ sơ, kết luận vụ việc để báo cáo lên Thành uỷ, trước khi có những hình thức xử lý, kỷ luật thích đáng đối với các cá nhân vi phạm.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

 

Bộ luật Hình sự quy định.

Tại điều 267. Tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức

1. Người nào làm giả con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác của cơ quan, tổ chức hoặc sử dụng con dấu, tài liệu, giấy tờ đó nhằm lừa dối cơ quan, tổ chức hoặc công dân, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng hoặc bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến năm năm:

A) Có tổ chức;

 

B) Phạm tội nhiều lần;

C) Gây hậu quả nghiêm trọng;

D) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ bốn năm đến bảy năm.

4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng.

 

Mạnh Hùng
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo