Pháp luật

Vụ Nhà giáo mất thi đua khen thưởng: UBND TP. Hưng Yên vào cuộc

(DNVN) - Trước những lùm xum xung quanh vụ việc cô Nguyễn Thị H. bị Phòng GDĐT “gạt” ra khỏi danh sách thi đua khen thưởng mà không có bất cứ lý do nào, thậm chí Phòng GDĐT TP Hưng Yên và Trường THCS Hiến Nam đang có nhiều ý kiến trái chiều. Mới đây, UBND TP Hưng Yên cho biết, sẽ vào cuộc xác minh thông tin, xử lý dứt điểm vụ việc.

Theo đó, ông Nguyễn Huy Tưởng, Phó chánh văn phòng UBND TP Hưng Yên cho biết, sau khi nhận được thông tin Doanh nghiệp Việt Nam đăng tải, lãnh đạo UBND TP đã giao cho Phòng Nội vụ chủ trì, chuẩn bị nội dung làm việc, tham mưu thời gian, thành phần để báo cáo và thông tin trước ngày 10/10.

Trước đó, Doanh nghiệp Việt Nam đã đăng tải một số bài viết liên quan đến việc cô giáo Nguyễn Thị H. hiện đang công tác ổn định, hoàn thành tốt nhiệm vụ tại trường THCS Hiến Nam, TP. Hưng Yên và được đồng nghiệp, hội đồng thi đua khen thưởng nhà trường xét họp đề xuất danh hiệu Lao động tiên tiến.

Tuy nhiên, sau đó cô H. đã bị “gạt” ra khỏi danh sách Quyết định công bố Lao động tiên tiến của UBND TP Hưng Yên mà không có bất kỳ lý do nào được đưa ra. Cô H. cho rằng, mình đã bị “trù dập” do trước đó đã có Đơn đề nghị lên UBND TP nhằm phản đối quyết định trái pháp luật của ông Nguyễn Trọng Bình – Trưởng phòng GDĐT TP Hưng Yên, điều chuyển công tác của cô H. sang trường THCS Lam Sơn khi cô đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Văn bản 558 được ban hành trái với Luật viên chức, được quy định tại điều 36:  "Không thực hiện biệt phái viên chức nữ đang mang thai hoặc nuôi con dưới 36 tháng tuổi."

Không chỉ dừng lại ở đó, trong Báo cáo gửi UBND TP Hưng Yên về vụ việc trên, ông Bình tiếp tục đưa ra lý do kỷ luật cô H. do “phân công chấm bài kiểm tra chất lượng học kỳ II lớp 9 không chính xác”. Điều này khiến cô H. hết sức bất ngờ, bức xúc, thậm chí cả Hiệu trưởng trường THCS Hiến Nam cũng “lúng túng” vì…không biết cô H. bị kỷ luật từ khi nào (!?)

Cô Nguyễn Thị H. cho biết, hiện tại cô và gia đình rất hoang mang trước những thông tin này. Cô H. cũng mong muốn UBND TP cùng các cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm sai phạm.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

Luật Viên chức quy định:

Điều 36. Biệt phái viên chức

 

1. Biệt phái viên chức là việc viên chức của đơn vị sự nghiệp công lập này được cử đi làm việc tại cơ quan, tổ chức, đơn vị khác theo yêu cầu nhiệm vụ trong một thời hạn nhất định. Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập hoặc cơ quan có thẩm quyền quản lý đơn vị sự nghiệp công lập quyết định việc biệt phái viên chức.

2. Thời hạn cử biệt phái không quá 03 năm, trừ một số ngành, lĩnh vực do Chính phủ quy định.

3. Viên chức được cử biệt phái phải chịu sự phân công công tác và quản lý của cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi được cử đến.

4. Trong thời gian biệt phái, đơn vị sự nghiệp công lập cử viên chức biệt phái có trách nhiệm bảo đảm tiền lương và các quyền lợi khác của viên chức.

5. Viên chức được cử biệt phái đến miền núi, biên giới, hải đảo, vùng sâu vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định của Chính phủ.

 

6. Hết thời hạn biệt phái, viên chức trở về đơn vị cũ công tác. Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập cử viên chức biệt phái có trách nhiệm tiếp nhận và bố trí việc làm cho viên chức hết thời hạn biệt phái phù hợp với chuyên môn, nghiệp vụ của viên chức.

7. Không thực hiện biệt phái viên chức nữ đang mang thai hoặc nuôi con dưới 36 tháng tuổi.

Nguyễn Huệ
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo