Pháp luật

Vụ nhà giáo mất thi đua tại Hưng Yên: Mỏi mòn chờ kết luận của Thành uỷ

(DNVN) - Bị điều chuyển công tác trái quy định, “cắt” thi đua khen thưởng không rõ lý do và bị cấp trên “đổ thừa” sai phạm… là những gì cô Nguyễn Thị H. đã phải đấu tranh đòi quyền lợi nhiều tháng qua. Vậy nhưng, đến nay 01 năm học sắp trôi qua, việc xử lý cán bộ liên quan tới sai phạm, trả lại quyền lợi chính đáng của cô H. vẫn “dậm chân tại chỗ” trước sự “ì ạch” bất thường của các cơ quan chức năng TP Hưng Yên.

Trưởng phòng GD&ĐT vi phạm Luật Viên chức; “tước” danh hiệu nhà giáo trái quy định

Trước đó, từ tháng 9 đến tháng 10/2015, Doanh nghiệp Việt Nam đã đăng tải nhiều bài viết liên quan đến việc cô giáo Nguyễn Thị H. hiện đang công tác ổn định, hoàn thành tốt nhiệm vụ tại trường THCS Hiến Nam, TP. Hưng Yên và được đồng nghiệp, hội đồng thi đua khen thưởng nhà trường xét họp đề xuất danh hiệu Lao động tiên tiến.

Tuy nhiên, sau đó cô H. đã bị “gạt” ra khỏi danh sách Quyết định công bố Lao động tiên tiến của UBND TP Hưng Yên mà không có bất kỳ lý do nào được đưa ra. Cô H. cho rằng, mình đã bị “trù dập” do trước đó đã có Đơn đề nghị lên UBND TP nhằm phản đối quyết định trái pháp luật của ông Nguyễn Trọng Bình – Trưởng phòng GDĐT TP Hưng Yên, điều chuyển công tác của cô H. sang trường THCS Lam Sơn khi cô đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Không chỉ dừng lại ở đó, trong Báo cáo gửi UBND TP Hưng Yên về vụ việc trên, ông Bình tiếp tục đưa ra lý do kỷ luật cô H. do “phân công chấm bài kiểm tra chất lượng học kỳ II lớp 9 không chính xác”. Điều này khiến cô H. hết sức bất ngờ, bức xúc, thậm chí cả Hiệu trưởng trường THCS Hiến Nam cũng “lúng túng” vì… không biết cô H. bị kỷ luật từ khi nào (!?)

Trưởng phòng GD&ĐT TP Hưng Yên ký quyết định điều chuyển công tác trái luật.

Vào ngày 16/10/2015, đại diện UBND TP Hưng Yên; Phòng GD&ĐT TP Hưng Yên đã có buổi làm việc với PV Doanh nghiệp Việt Nam để trả lời thông tin liên quan đến vụ việc trên; cũng như quan điểm, phương hướng chỉ đạo giải quyết của UBND TP Hưng Yên.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Trọng Bình – Trưởng phòng GD&ĐT TP Hưng Yên thừa nhận, do Phòng không thể nắm bắt được thông tin giáo viên dưới các trường đang nuôi con nhỏ bao nhiêu tháng tuổi nên đã "thiếu sót" trong việc điều chuyển công tác của cô Nguyễn Thị H. trong khi cô này đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi (vào thời điểm này, cô H. mới sinh con được hơn 08 tháng, tức là đi làm trở lại sau khi nghỉ chế độ được 02 tháng). Bên cạnh đó, trường THCS Hiến Nam có tới 03 giáo viên sức khỏe cũng như điều kiện công tác đang bình thường.

Ông Bình khẳn định: "Không có sự trù dập cán bộ khi “gạt” cô H. ra khỏi danh sách Lao động tiên tiến, vì cô này đã vi phạm quy chế chuyên môn."

Ông Bình tiếp tục "vượt mặt" TP Hưng Yên trong việc bình xét bổ sung khen thưởng.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, việc “vi phạm quy chế chuyên môn” của cô H. có nhiều "khuất tất" chưa được làm rõ, cũng như không có quyết định hoặc bất kỳ hình thức kỷ luật nào được đưa ra. Nhưng Phòng GD&ĐT TP. Hưng Yên lại chỉ căn cứ vào Biên bản làm việc có nội dung cô Nguyễn Thị H. và cô Nguyễn Thị Thanh H. cùng vi phạm quy chế chuyên môn để đưa ra lý do không xét danh hiệu thi đua cho cán bộ, giáo viên.

Một điều lạ lùng khác, ngày 06/10/2015, ông Bình lại “vượt mặt” UBND TP Hưng Yên, Sở GD&ĐT, tỉnh Hưng Yên để ra Thông báo bình xét bổ sung khen thưởng cho các giáo viên, nhân viên thuộc ngành GD&ĐT Thành phố năm học 2014-2015 đối với các trường hợp sinh con thứ 3, theo đề nghị của…chuyên viên phụ trách thi đua khen thưởng ngành GD&ĐT thành phố, trong khi các cơ quan có thẩm quyền chưa đưa ra quan điểm chỉ đạo về việc này.

 

Chưa biết khi nào có kết luận từ UBKT Thành uỷ Hưng Yên (?!)

Liên quan đến vụ việc trên, ông Doãn Quốc Hoàn – Phó chủ tịch UBND TP Hưng Yên đã yêu cầu Phòng GD&ĐT cần nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong việc ra công văn điều động trái quy định đối với cô H., cũng như cần nắm bắt chính xác, kịp thời thông tin của cán bộ, giáo viên trước khi đưa ra quyết định.

Ông Hoàn cũng cho biết, UBND TP sẽ trực tiếp mời cô H. đến làm việc để lắng nghe thông tin phản ánh, cũng như ý kiến, nguyện vọng của cô H. trước sự việc trên. Tuy nhiên, đến nay đã hơn nửa năm trôi qua, quyền lợi của cô H. vẫn chưa được giải quyết thoả đáng, sai phạm của lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP Hưng Yên, Trường THCS Hiến Nam cũng chưa bị xử lý.

Sau khi cô H. khiếu nại, ông Bình không huỷ quyết định trái luật, mà ban hành quyết định khác thôi điều chuyển công tác của cô H.

Ngày 13/4/2016 vừa qua, PV đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với ông Tạ Hồng Quảng – Bí thư Thành uỷ TP Hưng Yên. Ông Quảng cho biết, từ trước Tết đã chỉ đạo UBKT Thành uỷ kiểm tra nội dung báo nêu và những thông tin ông nắm được.

Cũng theo ông Quảng, hiện vẫn đang chờ kết luận chính thức từ UBKT Thành uỷ mới có hướng xử lý tiếp theo, với quan điểm là không bao che sai phạm.

 

Một lãnh đạo UBKT Thành uỷ Hưng Yên cho biết, hiện TP có khá nhiều việc cần giải quyết, các việc phải giải quyết đồng thời chứ không chỉ riêng mình việc này, nên chưa biết khi nào có kết luận về vụ việc.

Trao đổi với PV về một số nội dung các cơ quan chức năng TP Hưng Yên đã làm việc, tìm hiểu, xác minh, cô Nguyễn Thị H. cho biết, hiện cô đang rất mệt mỏi vì đến nay đã gần 01 năm học trôi qua nhưng quyền lợi của cô vẫn chưa được giải quyết thoả đáng.

Trái lại, một số cán bộ, nhân viên Phòng GD&ĐT TP Hưng Yên và Trường THCS Hiến Nam tiếp tục muốn “đổ thừa” sai phạm liên quan đến việc chỉ đạo chấm thi và cố tình tạo dựng “án” kỷ luật cho cô để trốn tránh trách nhiệm, đồng thời “tước” danh hiệu thi đua tiên tiến của cô H. nhằm mục đích “trù dập” việc cô “dám” phản đối quyết định thuyên chuyển công tác.

“Tôi đang rất mong chờ kết quả xác minh và kết luận từ UBKT Thành uỷ để sớm có câu trả lời cuối cùng cho sự việc này. Tôi cũng hy vọng họ công tâm đánh giá, nhìn nhận vấn đề và xác minh rõ những nội dung tôi đã phản ánh để có câu trả lời chính xác, khách quan nhất, chứ đừng cố tình bao che cho cán bộ làm sai”, cô Nguyễn Thị H. nói.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

 

Nguyễn Huệ
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo