Xã hội

Vụ nhận chìm 1 triệu m3 bùn thải: Đề xuất giải pháp mới

Trên cơ sở tìm kiếm giải pháp xử lý chất nạo vét từ vũng quay tàu khu nước trước bến chuyên dùng phục vụ Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 1, các bên liên quan đã đưa ra ý kiến cho đổ vật, chất vào khu dự trữ của Cảng tổng hợp.

Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, trên cơ sở trao đổi, thống nhất với lãnh đạo tỉnh Bình Thuận, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các bên liên quan, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét: Chỉ đạo Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bên liên quan trao đổi, bàn bạc, thống nhất phương án Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1 được sử dụng khu dự trữ của Cảng tổng hợp, nơi dự kiến đổ vật, chất nạo vét của Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 4 để đổ vật, chất nạo vét từ vũng quay tàu khu nước trước bến chuyên dùng phục vụ Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 1. 

Đây là giải pháp trước mắt để bảo đảm kịp thời tiến độ của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 1, tránh để nhà đầu tư khởi kiện và bảo đảm được vấn đề an ninh năng lượng cho khu vực phía Nam, báo Hà Nội mới đưa tin.

Biển Bình Thuận. Ảnh: Internet

Về giải pháp lâu dài, Bộ TN-MT đề nghị Thủ tướng Chính phủ giao Bộ NN-PTNT chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo các cơ quan chuyên môn khảo sát, quy hoạch các vị trí cần sử dụng vật chất nạo vét để san lấp, lấn biển, chống sạt lở bờ biển trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Đặc biệt đánh giá các mặt về cơ sở khoa học, thực tiễn, kinh tế-xã hội để sử dụng vật chất nạo vét san lấp, lấn biển, chống xâm thực, sạt lở bờ biển.

Trước đó, Viện trưởng Viện nghiên cứu Chiến lược Chính sách Công nghiệp Bộ Công Thương đã ban hành quyết định về việc kỷ luật viên chức quản lý đối với ông Hà Quốc Quân - Giám đốc Trung tâm Tư vấn đầu tư và Chuyển giao giao công nghệ. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký 10/8/2017.

Theo quyết định của Bộ Công Thương, ông Hà Quốc Quân đã có hành vi vi phạm pháp luật là thành lập doanh nghiệp tư nhân, tham gia quản lý điều hành doanh nghiệp này.

Ông Quân cũng đã kê khai tài sản, thu nhập không trung thực, không đầy đủ. Các hành vi nêu trên đã vi phạm quy định về những việc viên chức không được làm và những hành vi bị nghiêm cấm với viên chức.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo