Xã hội

Vụ nhân viên sân golf bị đánh: Ông giám đốc chi gần hết lương chơi golf?

Tôi chỉ nhận lương 10 triệu đồng/tháng - là mức lương mà ông Nguyễn Đức Sơn, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc C.ty TNHH một thành viên Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội - Người đã dùng gậy đánh trọng thương nhân viên phục vụ tại sân Golf Tam Đảo cho biết. Về vấn đề này, dư luận đặt ra câu hỏi: Với mức lương ấy, ông Sơn có thể bỏ gần hết số tiền để đầu tư vào việc chơi golf ?

Lương làm chỉ để chơi golf

Theo tìm hiểu của chúng tôi, một khóa học chơi golf tại sân Tam Đảo trong vòng 10 ngày, học viên phải đóng 8 triệu đồng cho việc học lý thuyết. Ngoài ra, khi học thực hành, học viên phải tự chi trả tiền sân.

Trong khi đó, để chơi golf, người chơi phải tự trang bị cho mình một bộ gậy (loại gậy chơi phụ thuộc vào chiều cao của từng người), giá thị trường trung bình khoảng 40 triệu đồng/bộ. Rồi quần áo, giầy, bóng....

Tại sân golf Tam Đảo, người chơi phải chi trả 1.722.000 đồng/ngày thường và 2.667.000 đồng/ngày cuối tuần. Đấy là đối với những người chơi lẻ. Còn đối với những người là hội viên, mức tiền phải mua thẻ trong 1 năm (tối thiểu - PV) là 1.500 USD (khoảng 30 triệu đồng); Nếu làm thẻ dài hạn là 25 năm thì phải đóng tới gần 800 triệu đồng và mức cao nhất là 48 năm sẽ vào khoảng 1,544 tỷ đồng. Ngoài ra, khi những hội viên này đi đánh, phải trả thêm 462.000 đồng tiền phí sân đối với ngày thường; Ngày cuối tuần là 2.037.000 đồng, đối với ngày cuối tuần

Cũng tại sân golf Tam Đảo, mỗi hội viên phải nộp thêm 17 triệu đồng mỗi năm tiền phí bảo dưỡng sân. Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Sơn cho biết, mức lương hiện tại của ông chỉ là 10 triệu đồng/tháng.

Cần sớm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ

Ngày 10/9, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu lãnh đạo các tỉnh, thành trong cả nước phải kiểm tra, báo cáo Chính phủ việc chi trả tiền lương tại các doanh nghiệp Nhà nước, sau vụ 4 lãnh đạo các công ty công ích ở TP.HCM nhận lương tiền tỷ mỗi năm.

Cũng liên quan tới sự kiện này, ngày 4/9, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác của 8 lãnh đạo các công ty nhà nước hoạt động công ích hưởng lương sai quy định để tiến hành kiểm điểm.

Trở lại vấn đề của ông Nguyễn Đức Sơn, dư luận đang đặt ra câu hỏi: Với mức lương như ông Sơn cho biết, liệu ông có thể đầu tư vài triệu đồng cho mỗi lần chơi golf, hay mức lương của ông này không dừng lại ở con số 10 triệu?

Bùi Vương Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo