Pháp luật

Vụ nhân viên xé vé hành khách: Cục Hàng không yêu cầu xử lý nghiêm

Cục Hàng không yêu cầu hãng hàng không VietJet tổ chức rút kinh nghiệm về vụ việc chuyến bay VJ159 trong toàn hệ thống, có hình thức kỷ luật nghiêm đối với nhân viên có hành vi thiếu chuyên nghiệp, không phù hợp với văn hóa ứng xử của ngành hàng không.

Cục Hàng không vừa có văn bản yêu cầu các hãng tăng cường đào tạo kiến thức, kỹ năng, phong cách làm việc của nhân viên phục vụ hành khách.

Theo Zing new, đối với sự việc nữ nhân viên có thái độ khống tốt với hành khách trên chuyến bay VJ159 chặng Hà Nội - TP.HCM ngày 5/11, Cục yêu cầu Công ty cổ phần hàng không Vietjet Air phải tổ chức rút kinh nghiệm.

Nữ nhân viên (mặc áo đỏ) bị kỷ luật vì thái độ không đúng với hành khách (Ảnh Zing).

Cục yêu cầu hãng bay phải có hình thức kỷ luật nghiêm đối với nữ thủ tục viên trên vì có hành vi thiếu chuyên nghiệp, không phù hợp với văn hóa ứng xử của ngành hàng không.

Trong văn bản gửi tới các hãng hàng không, Cục yêu cầu các hãng phải tổ chức quán triệt, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ khách hàng theo phong trào 4 “xin”, 4 “luôn” của ngành giao thông.

Cục Hàng không khẳng định thời gian vừa qua, một số phương tiện thông tin đại chúng phản ánh hiện tượng nhân viên hàng không có hành vi ứng xử chưa đúng mực với hành khách. Điều này tác động tiêu cực đến hình ảnh của ngành hàng không, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hàng không.

Sự việc trên xảy ra ngày 5/11, tại sân bay Nội Bài. Theo người chia sẻ video lên mạng xã hội, hành khách tên L.M.H đã làm thủ tục bay và ngồi trong phòng chờ ngay trước cửa số 3. Đến khi hãng hàng không Vietjet Air thông báo mời hành khách cuối cùng lên máy bay, anh này mới tới khu vực cửa ra tàu bay. Khi anh H. ra cửa lên máy bay thì một nữ nhân viên trả lời đã lên máy bay trễ nên vé của anh bị huỷ.

Thậm chí, người này còn cho biết nhân viên nữ của hãng Vietjet Air thẳng tay xé vé của khách.

 

Trong khi đó, Vietnamnet dẫn nguồn tin từ đại diện Vietjet cho biết, chuyến bay VJ159 từ Hà Nội đi TP.HCM có giờ khởi hành là 17h50, giờ đóng cửa không nhận khách là 17h35. Tuy nhiên, đến 17h41, hành khách H. mới có mặt ở cửa ra máy bay.

Để đảm bảo chuyến bay khởi hành đúng giờ, theo quy định, thủ tục viên sân bay đã từ chối cho khách lên tàu đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn khách chuyển sang chuyến bay kế tiếp trong ngày. Tuy nhiên, Vietjet cũng khẳng định hành động và thái độ của nữ nhân viên khi hủy thẻ của khách hàng bị trễ chuyến bay là chưa đúng mực trong giao tiếp với khách hàng.

“Hãng hàng không đã xử lý kỷ luật phù hợp đối với nhân viên. Qua sự việc trên, hãng hàng không lưu ý, khách hàng cần theo dõi thông tin chuyến bay, có mặt đúng giờ quy định để đảm bảo kế hoạch đi lại của mình không bị ảnh hưởng”, đại diện Vietjet cho biết.

Nên đọc
Cao Lâm (Tổng hợp theo Zing, Vietnamnet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo