Xã hội

Vụ nổ hóa học khiến nữ sinh bỏng nặng: Kỷ luật cảnh cáo nam sinh

Trường THPT Phan Đình Phùng vừa kỷ luật ở mức "cảnh cáo" học sinh Nguyễn Đăng V. - người gây ra vụ nổ khiến nữ sinh lớp 12 bỏng nặng.

Tối 12/2, đại diện gia đình nữ sinh D.A., người bị bỏng trong giờ thực hành hóa xảy ra ngày 5/1 cho biết, Hội đồng kỷ luật Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) đã họp chiều ngày 11/2 và đi đến thống nhất về các hình thức kỷ luật đối với các học sinh và giáo viên liên quan đến vụ nổ, theo tin tức trên báo Trí thức trẻ. 

Vết bỏng trên người nữ sinh trường Phan Đình Phùng. Ảnh Trí thức trẻ. 

Cụ thể, hội đồng kỷ luật cho biết, em Nguyễn Đăng V., người gây ra vụ nổ sẽ bị kỷ luật ở mức "cảnh cáo" trước toàn trường. Các em Lê Nguyên T., Đỗ Viết T. và Đỗ Quốc H. sẽ chịu hình thức kỷ luật "Khiển trách" trước Hội đồng kỷ luật. 

Trước đó, Trường THPT Phan Đình Phùng cũng đã tiến hành họp kỷ luật cô Nguyễn Thị M.A. là nhân viên phòng thí nghiệm chịu trách nhiệm bao quát lớp học nhưng không có mặt trong giờ thực hành với mức kỷ luật cảnh cáo. 

Nhà trường đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo cô M.A. do "thiếu trách nhiệm, không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn trong khi thực hiện nhiệm vụ gây hậu quả nghiêm trọng".  Không học sinh nào bị đình chỉ học tập, không thầy cô nào bị đuổi việc, đây cũng là mong muốn lớn nhất của nữ sinh D.A. 

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, ngày 6/2, trên diễn đàn Pdp Confessions của trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) chia sẻ thông tin về việc một nữ sinh lớp 12 đang theo học tại trường bị bỏng trong giờ thực hành Hóa nhưng người gây ra vụ nổ đó lại không bị kỷ luật cũng như việc nhà trường che giấu hành vi cho học sinh đó. 

Trên diễn đàn nội dung đăng tải như sau: "Tớ là một học sinh lớp 12, đứng trước ngưỡng cửa cuộc đời và tớ vừa bị đoạt mất ước mơ của chính bản thân mình. 

 

Đầu tháng 1 vừa rồi trường mình đã xảy ra tai nạn ở trong phòng thí nghiệm, do sự thiếu trách nhiệm của cô giáo được ủy thác trông bọn tớ (đã vắng mặt không lí do) nên 1 số bạn nam lớp tớ đã nghịch dụng cụ thí nghiệm, cụ thể nghịch gì thì tớ không biết vì tớ chỉ là người qua đường và đã xảy ra 1 vụ nổ mà theo mọi người kể lại là cái đèn cồn bị nổ.  Tớ bị bỏng hết từ mặt đến bụng - cấp độ 3, nó ăn sâu vào từng thớ thịt của tớ, đau đớn thế nào thì chắc các cậu biết rồi đấy".

Sau khi thông tin được đăng tải, đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người, hàng nghìn lượt chia sẻ.

Vụ việc xảy ra trong ngày 5/1/2017 tại phòng thực hành Hóa học trường THPT Phan Đình Phùng và nữ sinh bị bỏng nặng được nói đến là D.A. – học sinh lớp 12A2. Sự việc đáng tiếc ấy xảy ra khi giáo viên không có mặt tại phòng và học sinh lớp 12A2 cũng đã học xong tiết thực hành Hóa.

Khi học sinh thu dọn và cất đồ đạc thực hành thì vụ nổ xảy ra, khiến ba học sinh bị thương và em D.A bị nặng nhất là bỏng ở cổ, bụng và tay. Được biết, khi phát hiện sự việc, nhà trường đã cho các học sinh tới bệnh viện cấp cứu.  

Nên đọc
Vết bỏng trên người nữ sinh trường Phan Đình Phùng
Dã Qùy (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo