Quốc tế

Vụ nổ ở Thái Lan: Bangkok lại rung chuyển vì vụ nổ bom thứ 2

(DNVN) - Chiều nay 18/8, chưa đầy 24 giờ sau vụ nổ bom kinh hoàng làm 22 người thiệt mạng, thủ đô Bangkok của Thái Lan lại tiếp tục hứng chịu vụ nổ thứ 2.

Một cảnh sát quận Yanawa cho biết quả bom thứ 2 đã phát nổ lúc 13h ngày 18/8 (theo giờ địa phương) ở gần bến tàu điện trên không Saphan Taksin. Nhà báo Philip Sherwell của tờ Telegraph khẳng định quả bom này rơi ngay sát một chiếc thuyền ở cầu tàu Sathorn ở trên sông Chao Praya.

Một kẻ tấn công không rõ danh tính ném quả bom xuống chân cầu nơi có đông người đi bộ vào khoảng 13h chiều nay, trượt mục tiêu, rơi và phát nổ dưới nước. Cảnh sát đã phong toả khu vực dưới cầu Saphan Taksin nơi xảy ra sự cố.

Người dân Thái Lan tập trung gần nơi xảy ra vụ nổ thứ 2.
Người dân Thái Lan tập trung gần nơi xảy ra vụ nổ thứ 2.

Cũng giống như vụ nổ tại đền Erewan ở trung tâm Bangkok, quả bom thứ hai được cho là tiếp tục nhằm vào khách du lịch tại thủ đô Bangkok vì cầu tàu Sathorn là nơi du khách nước ngoài thường xuyên tập trung để bắt đầu chuyến du ngoạn trên sông Chao Praya.

Tuy nhiên, rất may không ai bị thương trong vụ nổ bom thứ 2 này.

Phát ngôn viên cảnh sát Prawuth Thawornsiri cho biết, kíp nổ của quả bom chiều nay tương tự như quả bom trong vụ nổ tối qua. Cảnh sát tìm được nhiều mảnh bom vương vãi tại hiện trường.

h
Thợ lặn làm việc ở hiện trường vụ nổ thứ 2 tại cầu cảng Sathon. 

Bà Lamai Pararach, 51 tuổi, bán hàng rong nói rằng bà nghe thấy một tiếng nổ lớn ở dưới sông, nước bắn lên cao, nên lập tức nằm xuống đất. "Tôi sợ rằng sẽ có nhiều vụ nổ bom nữa trong thời gian tới" - bà nói.

Được biết, vụ nổ thứ 2 xảy ra chưa đầy 24 giờ sau vụ nổ đầu tiên ở ngôi đền thiêng Erawan tại trung tâm Bangkok làm ít nhất 22 người thiệt mạng và 125 người bị thương.

 

Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo