Pháp luật

Vụ nổ súng bắn Phó công an phường: Tình tiết mới nhất

(DNVN) - Liên quan đến vụ nổ súng bắn Phó công an phường bị thương, nhiều tình tiết mới đã được tiết lộ sau quá trình vây bắt nghi phạm.

Tin tức trên báo Công an TP. HCM, trưa ngày 30/5 gia đình bà Bùi Ngọc Yến, trú tại tổ 1, phường Quyết Thắng, TP. Sơn La, tỉnh Sơn La bị kẻ gian đột nhập lấy trộm một số tài sản, tiền mặt tổng trị giá khoảng 25 triệu đồng.

Vụ việc ngay sau đó được thông báo cơ quan chức năng vào cuộc vây bắt hai đối tượng trộm cắp tài sản. Các đối tượng bỏ chạy nhưng được sự trợ giúp của người dân, lực lượng công an đã bị bắt giữ được một đối tượng là Trần Thanh Tùng, SN 1991, trú tại tổ 13 phường Quyết Thắng, TP Sơn La. Tên còn lại mang theo súng bắn trọng thương Phó trưởng công an phường Quyết Thắng, thiếu tá Nguyễn Minh Tú rồi chạy trốn lên một quả đồi. 

Đối tượng Bình bị khống chế tại cơ quan công an. Ảnh báo Công an TP. HCM.

Đến 15h 27 ngày 31/5, tức gần 24 tiếng sau khi xảy ra vụ án, khi phán đoán chính xác nơi ẩn náu của đối tượng, lực lượng công an đã tiếp cận hiện trường. Với tinh thần mưu trí, dũng cảm, lực lượng phá án đã khống chế, bắt được đối tượng, bảo đảm an toàn lực lượng và nhân dân.

Tại cơ quan công an, đối tượng Trần Thanh Tùng khai nhận: Vào khoảng 12h30 ngày 30/5, Tùng và Bình gặp nhau trong quán điện tử ở tổ 3 phường Quyết Thắng. Sau khi ra khỏi quán, Bình rủ Tùng đi cùng, đến đầu đường Nguyễn Trãi, thuộc phường Quyết Thắng thì Bình bảo Tùng đứng đợi. Khoảng 30 phút sau, Bình quay lại, trên vai khoác thêm 1 ba lô và 1 túi màu đen. Cả hai cùng đi bộ lên đồi gần đó.

Đi thêm một đoạn, thấy cây cối rậm rạp thì Tùng không đi nữa. Bị Bình rút súng khống chế bắt đi tiếp, nhưng Tùng vẫn không chịu. Sau đó, cả hai quay xuống đường để bắt taxi. Trong lúc đứng chờ taxi thì bị lực lượng công an đến yêu cầu kiểm tra. 

Nghi phạm Hà Thanh Bình bước đầu khai nhận, do nghiện ma túy, cần tiền tiêu xài nên đối tượng đã đột nhập vào nhà một người dân ở phường Quyết Thắng lấy trộm tài sản. Trên đường tẩu thoát, Bình bị công an phường yêu cầu kiểm tra, khống chế nên rút nổ súng bắn cảnh sát để bỏ trốn. Báo Dân việt thông tin.

Bình khai thêm, quá trình chạy trốn anh ta nổ súng bắn trả lực lượng cảnh sát vây bắt để cố tìm đường thoát thân. Khẩu súng Bình sử dụng tấn công, chống trả cảnh sát được đối tượng mua từ Lào.

 

Thiếu tá Mai Hoàng- Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Sơn La cho biết: Nhiều lần chạm mặt lực lượng công an, tên Bình đều dùng súng trống trả quyết liệt. 

Nhưng với tinh thần đấu tranh với tội phạm đến cùng, các tổ công tác đã tiến hành bao vây đối tượng. Sau 30 phút căng thẳng, tổ công tác đã áp đảo đối tượng, bắt giữ thành công, thu 1 khẩu súng quân dụng cùng 2 viên đạn và một số vật chứng liên quan.

Đặc biệt trong quá trình bắt giữ đối tượng, mặc dù vụ việc xảy ra ngay tại trung tâm thành phố người dân qua lại đường rất đông, rồi người dân hiếu kì đến xem cũng rất nhiều, quá trình bắt giữ đối tượng có đụng độ, có xảy ra nổ súng nhưng ban chuyên án đã đảm bảo an toàn cho lực lượng bắt giữ, đối tượng và toàn bộ nhân dân. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo