Pháp luật

Vụ nổ súng ở Thái Bình: Do không thống nhất được mức bồi thường?

Thông tin từ Bộ công an cho biết, do không thống nhất được mức bồi thường diện tích hơn 181,6m2 đất bị thu hồi, trong thời gian chờ giải quyết, Đặng Ngọc Viết đã mang súng đến UBND TP. Thái Bình, hậu quả là làm 1 người tử vong và 3 người khác bị thương.

 Chiều 11/9, Đặng Ngọc Viết (42 tuổi, trú tại Kỳ Bá - TP. Thái Bình) đến Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố thuộc UBND TP. Thái Bình. Sau đó, Viết rút trong người ra một khẩu súng và chĩa thẳng vào những người có mặt trong phòng làm việc bóp cò. Hậu quả làm anh Vũ Ngọc Dũng (Phó giám đốc Trung tâm) tử vong khi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức; Những người còn lại: anh Nguyễn Thành Dương, Vũ Công Cương và Bùi Đức Xuân may mắn thoát nạn. Khẩu súng Viết sử dụng là súng Col quay của Trung Quốc, bắn đạn chì

Sau khi gây án, Viết cầm súng bỏ trốn về xã Trà Giang (Kiến Xương - Thái Bình) và đến khoảng 19h cùng ngày đã tự sát tại chùa Sơn Đông thuộc địa phận xã Trà Giang. Khẩu súng nghi phạm sử dụng sau đó được tìm thấy trong ao của chùa.
 
Trước khi xảy ra sự việc khoảng bốn tháng, TP.Thái Bình có triển khai dự án khu dân cư tái định cư và công trình công cộng tại phường Kỳ Bá. Trong số những hộ bị thu hồi đất có gia đình Viết, với diện tích hơn 181,6m2. Tuy nhiên, trong quá trình lên phương án bồi thường, gia đình Viết không thống nhất. Trung tâm đang lập phương án trình lên UBND TP. Thái Bình phê duyệt thì xảy ra sự việc.
 
Con đường của dự án chạy thẳng qua nhà Đặng Ngọc Viết.
 
Trước đó, chiều 12/9, một ngày sau sự việc xảy ra, ông Nguyễn Hải Trường - Chánh văn phòng UBND TP. Thái Bình cho biết, khu đất ở phường Kỳ Bá, trong đó có nhà Viết, thuộc dự án tái định cư do UBND TP. Thái Bình làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, ông Trường chưa đưa ra được thông tin cụ thể về diện tích dự án, tiến độ và mức đền bù cụ thể. Theo ông Trường, thông tin này do Ban thực hiện dự án nắm giữ.
 
Ông Trường cũng cho hay, khu đất của gia đình Đặng Ngọc Viết đã được Ban dự án đền bù 504 triệu đồng cho 181,6m2 và vẫn còn dư lại 34m2 không nằm trong dự án. Viết có thể chọn đền bù nốt số tiền là 55 triệu đồng hoặc chọn mảnh đất khác để tái định cư nhưng phải đóng thêm tiền.
 
"Ban đầu, Viết có nguyện vọng chọn cách đền bù bằng đất và Ban dự án cũng đã lên phương án bố trí đất cho gia đình Viết. Tuy nhiên, sau một thời gian, Viết lại thay đổi nguyện vọng là muốn đền bù bằng tiền", ông Trường cho biết thêm.
Giang Vương
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo