Xã hội

Vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh: Sức khỏe 12 nạn nhân ra sao?

Bác sĩ Hạ Bá Chân - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh - cho biết,12 nạn nhân trong vụ nổ xe khách nhập viện đến giờ sức khỏe đã ổn định, không nguy hiểm tính mạng.

Sáng 22/2, nhiều giờ sau vụ nổ kinh hoàng xảy ra trên xe khách Ka Long tuyến Thái Nguyên - Móng Cái (Quảng Ninh) tại quốc lộ 18 hướng Quảng Ninh (xã Đào Viên - Quế Võ – Bắc Ninh) khiến 14 người thương vong, một số nạn nhân bị thương được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh đã dần hồi tỉnh, theo tin tức trên báo Người đưa tin.

Nạn nhân trong vụ nổ xe khách đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Ảnh báo Thanh niên.

Nằm trên giường bệnh tại Khoa cấp cứu, anh Nông Đức Thương (22 tuổi, quê ở Tuyên Quang) bị cháy xém tóc và lông mày, có nhiều thương tích trên cơ thể.

Kể lại diễn biến vụ nổ, anh Thương cho biết: Hơn 19h tối cùng ngày, tôi bắt xe từ Thái Nguyên đi Móng Cái (Quảng Ninh) để chơi. Tôi ngồi ở gần hàng ghế cuối cùng của xe. Thời điểm trước khi xảy ra vụ nổ, trên xe có khoảng gần 30 hành khách.

Đặc biệt, theo lời kể của nạn nhân, khoảng 10 phút trước khi xảy ra nổ có ngửi thấy mùi khét. “Ngửi có mùi khét tôi liền quay lưng hỏi với một vị khách ngồi phía sau nhưng người này nói không ngửi thấy gì. Vài phút sau, một tiếng nổ kinh hoàng phát ra từ phía sau đuôi xe gần vị trí tôi nằm. Tôi bị hất văng gần về phía đầu xe, tóc cháy…”, anh Thương kể lại.

Theo anh Thương, sau khi có tiếng nổ, rất nhiều người trên xe hoảng loạn, la hét, bàn cách rời chiếc xe càng nhanh càng tốt. Lúc chạy ra ngoài, anh Thương và nhiều người nhìn thấy một nam hành khách bị văng ra ngoài. Chiếc xe khách do bị nổ lớn khiến nhiều đồ đạc, mảnh kính bay văng ra khắp đường.

Bị bỏng 2 bàn tay sau vụ nổ, anh Vũ Đức Anh (22 tuổi, quê Tuyên Quang) đau đớn cho biết, bản thân anh cũng ngửi thấy mùi khét ít phút trước khi vụ nổ xảy ra. Sức nổ lớn khiến anh cùng nhiều người khác bị hất văng về phía trước.

 

Theo báo Dân trí, trong trạng thái rất mệt mỏi và hoảng loạn, trao đổi với phóng viên, chị Nguyễn Thúy ở Bắc Giang (đang điều trị ở Khoa ngoại chấn thương – Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh) cho biết.

 "Khi tôi đang ngủ thì nghe tiếng nổ lớn, tôi bừng tỉnh bỏ chạy khỏi xe, khi trấn tĩnh lại mới biết mình bị thương ở chân. Nhìn không thấy chồng đâu, tôi chạy đi tìm thì thấy chồng vẫn đang ngủ trên xe. Rất may chồng tôi không bị thương. Ngay sau đó tôi được một người đi đường đưa đến bệnh viện".

Anh Nguyễn Trung Tân ở Bắc Giang cho biết, anh cũng đang ngủ khi tai nạn xảy ra. Sau tiếng nổ inh tai, mọi người hoảng loạn, gào thét và thi nhau bỏ chạy. Sau khoảng 10 phút thì lực lượng chức năng đến đưa các nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Hiện tại anh Tân vẫn rất hoảng loạn, lo sợ, bị tức ngực, khó thở, ho ra máu.

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Hạ Bá Chân - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh - cho biết, ngay sau khi 12 nạn nhân vào viện, bệnh viện đã huy động các y bác sĩ khẩn trương sơ cấp cứu ban đầu. Hiện tại 12 người nhập viện ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Người đưa tin, Dân trí)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo