Xã hội

Vụ nổ xe khách ở Lào: Quê nghèo đẫm nước mắt đón thi thể các nạn nhân

(DNVN) - Giây phút thi thể 3 nạn nhân vụ nổ xe khách ở Lào được đưa về, cả vùng quê nghèo như chìm trong nước mắt, tiếng khóc than ai oán vọng lên mọi nơi.

Theo tin tức trên báo Vov.vn, tối ngày 2/6, thi thể 6/8 nạn nhân trong vụ nổ xe khách kinh hoàng tại Lào đã được đưa về quê nhà tại Nghệ An để mai táng theo phong tục địa phương. Trong đó có 3 nạn nhân gồm: Nguyễn Bá Lợi (SN 1971), Nguyễn Kế Hải (SN 1973), Nguyễn Kế Hậu (SN 1971) cùng trú tại xóm 3, xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc, Nghệ An.

Gia đình nạn nhân chỉ biết ôm lấy nhau khóc trong đau đớn. Ảnh: báo Vov.vn

Nằm bất động trên chiếc giường nhỏ, chị Phùng Thị Thuận (SN 1974, vợ anh Lợi), cứ ú ớ gọi tên chồng trong nỗi đau không nói nên lời. Anh ra đi để lại cho chị Thuận 3 đứa con còn thơ dại. Rồi đây người vợ và các con của anh sẽ tiếp tục sống sao nếu không còn người chồng người cha bên cạnh.

Cách đó không xa là gia đình hai nạn nhân khác là Nguyễn Kế Hải và Nguyễn Kế Hậu. Tiếng khóc than, tiếng vợ gọi tên chồng, tiếng những đứa con thơ gọi bố ai oán vang lên từ những căn nhà nhỏ.

Cách đó không xa, là căn nhà của gia đình nạn nhân Nguyễn Kế Hải, trong căn nhà nhỏ những người hàng xóm lo chuẩn bị hậu sự cho anh. Những người thân phải thường xuyên túc trực chăm sóc cho chị Nguyễn Thị Luyện (SN 1975, vợ anh Hải), sau khi nhận được thông tin chị Vinh như gục ngã, lúc nào chị cũng khóc, la hét gọi tên chồng.  

Bà Nguyễn Thị Vinh (70 tuổi, mẹ anh Hải) ngồi thẫn thờ bên chiếc bàn thờ lập vội của con. Miệng lúc nào cũng gọi tên đứa con trai của mình: Hải ơi, con ở đâu về với mẹ đi con. Hải ơi về với mẹ!

Ngay bên cạnh căn nhà của anh Hải là gia đình nạn nhân Nguyễn Kế Hậu, rất đông bà con hàng xóm đến chia buồn cùng gia đình. Ngay tại sân nhà 4 người con gái của anh ngồi ôm lấy nhau khóc ngất đi.

 

Ông Hoàng Đình Phương – Chủ tịch UBND xã Nghi Kiều cho biết: Hoàn cảnh của cả 3 nạn nhân đều thuộc diện khó khăn vì đang phải nuôi con trong độ tuổi đến trường.

Trước đó, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 4h30 sáng nay (2/6). Lúc này, xe khách của nhà xe Khánh Đơn mang BKS Lào: UN - 3897 chạy từ Thà Khẹt (Lào) - Diễn Châu (Nghệ An), khi chạy đến địa phận huyện Bualapha, tỉnh Khăm Muộn (Lào), cách Cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình) khoảng 15km thì bất ngờ nổ tung.

Nguyên nhân được cơ quan công an xác định là do pháo trên xe bất ngờ phát nổ gây nên vụ tai nạn kinh hoàng: 8 người chết, 5 người khác bị thương. Trong đó có lái xe, phụ xe và 11 khách, theo báo Công An TP. HCM.

Xe khách do anh Nguyễn Đức Tú (26 tuổi, quê Nghệ An) điều khiển. Theo tài xế Tú cho biết xe khách loại 35 chỗ xuất phát từ thị xã Thà Khẹt, tỉnh Khăm Muộn về Nghệ An. Trên xe chở 11 hành khách và khoảng 10 tấn gỗ đinh hương xếp  đầy sàn cho đến nóc xe. 

Cho đến chiều 6/2, đã có 8 hành khách tử vong, đều là người Việt đi làm ăn ở Lào, một nạn nhân đang rất nguy kịch. Riêng tài xế Tú bị gãy 2 chân và vết thương khác ở vùng bụng.

 

Nên đọc


Thu Phương (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo