Pháp luật

Vụ nữ chủ tiệm tóc ở Thái Nguyên bị cứa cổ: Có dấu hiệu của hành vi giết người?

Theo Luật sư Nguyễn Hồng Thái, hành vi cứa cổ nạn nhân của đối tượng có dấu hiệu vi phạm vào tội “giết người” theo điều 93 – BLHS.

Liên quan đến vụ việc nữ chủ tiệm cắt tóc gội đầu nghi bị hiếp dâm, cứa cổ và cướp tài sản xảy ra ở xã Tiên Phong, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, PV Doanh nghiệp Việt Nam đã trao đổi với Luật sư Nguyễn Hồng Thái – Giám đốc công ty luật TNHH quốc tế Hồng Thái và đồng nghiệp (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) về vấn đề này.

Nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện (Ảnh VTC New).

Thông tin trên báo chí, lãnh đạo xã Tiên Phong cho biết, thời điểm gây án, đối tượng Lê Quang Trường vừa bước qua tuổi 16 vài ngày. Như vậy, theo Luật sư Nguyễn Hồng Thái, trong vụ án này nếu đối tượng đủ 16 tuổi trở lên tại thời điểm gây án thì đã đủ độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự về mọi hành vi phạm tội.

“Mục đích, động cơ phạm tội ngay thời điểm ban đầu đều có lỗi cố ý thực hiện hành vi phạm tội. Lợi dụng nạn nhân trong tình trạng không đề phòng để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật”. Luật sư Thái nói.

Luật sư Nguyễn Hồng Thái - Giám đốc công ty luật quốc tế Hồng Thái và đồng nghiệp.

Cũng theo Luật sư Thái, hành vi cứa cổ nạn nhân của đối tượng có dấu hiệu vi phạm vào tội “giết người” theo điều 93 – BLHS. “Nhiều khi chỉ cần có dọa cứa thôi là đã cấu thành hành vi phạm tội. Đây rõ ràng là có ý muốn giết người, tước đoạt mạng sống của người khác thì mới cứa cổ, nếu không thì chỉ là đâm thôi”. Luật sư phân tích.

Về khung hình phạt mà đối tượng phải chịu, Luật sư Thái cho biết trong độ tuổi từ 16 đến 18, theo điều 74 BLHS thì khung hình phạt cao nhất đối với các hành vi phạm tội là 18 năm tù.

“Pháp luật có 2 cái, một là trừng trị, hai là giáo dục. Ở độ tuổi này có sự ưu ái nhất định mang tính giáo dục, nhận thức của đối tượng chưa đầy đủ, mặc dù có rất nhiều hành vi nghiêm trọng trong một vụ việc, nhưng do tuổi nên pháp luật cho đối tượng có cơ hội để làm lại cuộc đời” - Luật sư Thái cho biết.

 

Trước đó, vào khoảng 9h sáng 2/11, đối tượng Tạ Quang Trường đến quán cắt tóc gội đầu của chị Nguyễn Thị K.A ở xóm Thái Cao, xã Tiên Phong với mục đích để cắt tóc.

Phát hiện thấy quán vắng vẻ, ngay lập tức Trường dùng hung khí khống chế chị K.A kéo vào phòng ngủ để thực hiện hành vi đồi bại. Bị nạn nhân chống cự, Trường đã lấy dây sạc điện thoại trói chị K.A rồi dùng dao cắt cổ nữ chủ tiệm cắt tóc.

Tưởng nạn nhân đã chết, đối tượng dùng vòi nước rửa vết máu tại hiện trường, sau đó cướp chiếc điện thoại di động và bỏ đi. Khi đối tượng rời đi, nạn nhân bất ngờ tỉnh lại bò ra ngoài kêu cứu và được người dân đưa đến Bệnh viện Quân y 91.

Theo thông tin từ phía bệnh viện, nạn nhân bị một vết cứa ở cổ dài khoảng 10cm, sâu 5cm, làm đứt khí quản, rách tĩnh mạch cảnh bên trái kèm theo một số dấu hiệu: Mạch nhanh, huyết áp tụt, suy hô hấp, ý thức không rõ ràng.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

 

Nên đọc
Cao Lâm
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo