Pháp luật

Vụ nữ doanh nhân Hà Linh tử vong: Chồng cũ bà Linh lên tiếng

(DNVN) - Liên quan đến cái chết của nữ doanh nhân Hà Linh, người chồng cũ của bà Hà Linh là ông Lin Chin Chuang lên tiếng cho biết ông không hề gây ra cái chết của nữ doanh nhân.

Tin tức trên báo Tiền phong, ngày 1/12, trao đổi với PV Tiền Phong, ông Lin Ching Chuang (sinh năm 1956, người Đài Loan) chồng cũ của bà Hà Linh cho biết, ông và Hà Thúy Linh (sinh năm 1970, quê quán Đồng Tháp) quen nhau qua sự giới thiệu của bạn bè. Lúc đó, Linh biết nói một ít tiếng Hoa. 
Ông nói với bà Linh rằng đã có vợ con ở Đài Loan và Linh chấp nhận sống như vợ chồng với ông tại thành phố Đà Lạt. Bà Hà Linh sinh con đầu lòng năm 1999 (cháu mất trong một vụ tai nạn xe-PV) và sau này có thêm 2 con trai 6 tuổi và 13 tuổi.

Ông Chuang chồng cũ nữ doanh nhân Hà Linh phân trần là bị nghi oan. Ảnh báo Tiền phong.

Do thường xuyên mâu thuẫn về tài sản, lối sống… nên hai người chia tay nhau cách đây mấy năm. Lần cuối ông gặp Hà Linh là vào giữa tháng 12 năm ngoái khi gia đình ông tổ chức liên hoan cho con riêng của ông trở về Đài Loan. Lần liên lạc điện thoại gần nhất là vào tháng 4/2015 về chuyện tiền bạc.

Ông Chuang cho biết thêm, tháng 9 năm nay, ông sang Quảng Châu, Trung Quốc để gia hạn visa. Ngày 22/9, con gái ông ở Đà Lạt điện thoại báo tin là Linh chết tại Quảng Châu, cách nơi ông ở chừng 100km.

Trước câu hỏi của Phóng viên báo Công an TP.HCM về việc từ khi chia tay, bà Linh có nhờ cậy hay ông có tình nguyện hỗ trợ gì cho cô Linh trong việc tiêu thụ hàng hóa ở Trung Quốc, Đài Loan không? Nhất là thời điểm năm 2014, trà Lâm Đồng bị phía Đài Loan tung tin đồn nhiễm đi-ô-xin nên gặp khó khăn xuất khẩu?.

Ông Chuang cho biết, không hề có chuyện bà Linh nhờ cậy ông này. "A Linh có quan hệ bạn bè, đối tác rộng hơn tôi. Tôi biết ít, sao giúp được. Mấy năm nay tôi còn giận, ghét Linh vì Linh lấy tiền của tôi khi còn làm chung công ty, để mở tiệm spa nên tôi không thích biết, không muốn nghe gì về Linh." - ông Chuang nói trên Công an TP.HCM.

"Tôi và Linh chia tay cũng vì con cái, tài sản. Nhiều người và cả con cái không biết sự thật, nghĩ tôi là người xấu nên chuyện tôi bị nghi ngờ hại Linh cũng là điều đương nhiên. Suốt những năm tháng ở với Linh, tôi chỉ có công việc và gia đình, tôi không cờ bạc, trai gái, karaoke, không chơi bời gì, tôi là người chồng tốt chứ!” – ông Chuang cho biết.

 

“Vụ án Linh bị sát hại đang được ngành chức năng điều tra, tôi khẳng định tôi không liên quan. Vậy mong báo chí viết gì về tôi phải có chứng cứ. Tôi mong cơ quan công an mau chóng tìm ra thủ phạm để tôi khỏi bị nghi ngờ; để công ty, nhân viên của tôi yên tâm làm việc” – Ông Chuang bày tỏ.

Trước đó ngày 26/11, theo nguồn tin của Tiền Phong, Công an Trung Quốc đã có thông báo gửi các cơ quan chức năng về nguyên nhân cái chết của bà Hà Linh (43 tuổi, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng, Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh, bị sát hại tại Quảng Đông, Trung Quốc ngày 22/9).

Trong thông báo này nêu rõ bà Hà Linh bị tử vong bởi một loại thuốc ngủ có tên khoa học là Zolpidem. Đồng thời, trên cơ thể bà Hà Linh còn có một vết đâm ở bụng do vật nhọn gây nên.

Công an Trung Quốc hiện đã xác định được 2 nghi can là thủ phạm sát hại bà Hà Linh. Cả 2 đối tượng đều là người Đài Loan và theo xác định đã rời khỏi đại lục. Hiện Công an Trung Quốc đang khẩn trương phối hợp với Cảnh sát các nước liên quan, trong đó có Cảnh sát Việt Nam tiến hành điều tra, truy bắt đối tượng.

Như tin đã đưa, vào trưa ngày 22/9, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu thông báo với Công ty TNHH Hà Linh có nhận được thông tin một phụ nữ người Việt Nam bị cướp tài sản và bị thương nặng. Sau đó, nạn nhân được đưa vào bệnh viện địa phương cấp cứu trong tình trạng hôn mê và đã tử vong vào sáng cùng ngày.

 

Theo nguồn tin từ công ty, trước đó ở Đài Loan có tin đồn trà ô long ở Lâm Đồng nhiễm hóa chất dioxin, bà Linh phải trực tiếp sang giải quyết. Một số đối tác của bà Linh ở Đài Loan, Trung Quốc có nợ bà một số tiền nhất định.

Người hỗ trợ pháp lý cho Công ty TNHH Hà Linh, Luật sư Trương Quang Quý, cho rằng trước khi qua đời tại một bệnh viện ở Quảng Đông (Trung Quốc), bà Linh đã có ít phút hồi tỉnh và kịp nói với các y bác sĩ rằng bà bị cho uống thuốc độc tại một quán nước, sau đó mê man rồi bị đánh đập dập và bị cướp hết toàn bộ nữ trang, tiền bạc và giấy tờ. 

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo