Xã hội

Vụ phê sai khi xác nhận lý lịch sinh viên: Chủ tịch xã xin lỗi

Liên quan đến việc phê sai khi xác nhận lý lịch sinh viên ở UBND xã Duyên Hà, Thanh Trì, TP Hà Nội chủ tịch đã xin lỗi và cấp lại lý lịch mới cho tân sinh viên.

Liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Đăng Huấn – Chủ tịch UBND xã Duyên Hà (huyện Thanh Trì, TP Hà Nội), ký xác nhận, nội dung: “Bản thân và gia đình chưa chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương” vào lý lịch của tân sinh viên Ngô Việt A. trú tại xã Duyên Hà, sáng 11/8, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Phạm Thanh Cao – Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết: Ngay chiều 10/8, chúng tôi đã khẩn trương chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì xuống UBND xã Duyên Hà để xác minh, làm rõ vụ việc phê sai khi xác nhận lý lịch.

Trụ sở UBND xã Duyên Hà. Ảnh VOV

“Phòng nội vụ kiểm tra công vụ UBND huyện Thanh Trì đã kiểm tra và xử lý xong vụ việc ngay trong chiều 10/8. Ông Huấn phải sửa sai bằng cách xin lỗi tân sinh viên Ngô Việt A. và gia đình họ, rồi cấp lại sơ yếu lý lịch mới cho em Việt A.”, ông Phạm Thanh Cao thông tin.

Được biết, trước vụ việc xảy ra, bước đầu UBND huyện Thanh Trì đã phê bình, nhắc nhở ông Nguyễn Đăng Huấn vì “bôi xấu” cả gia đình tân sinh viên vào sơ yếu lý lịch.

Ông Phạm Thanh Cao đánh giá: “Mới đầu tiếp nhận thông tin, hình ảnh tôi không thể nào tin vào mắt mình rằng có sự việc như vậy xảy ra. Ngày xưa ở Hà Nội thì có nhưng suốt 30 năm nay không còn ai làm việc giống như Chủ tịch xã Duyên Hà cả”.

Trước đó, khi xin giấy xác nhận lý lịch ở địa phương để nhập học, một sinh viên bị cán bộ UBND xã Duyên Hà, huyện Thanh Trì, Hà Nội phê vào lý lịch: "Bản thân và gia đình chưa chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương", theo tin tức trên báo VOV.

Cụ thể, sau khi có kết quả trúng tuyển đại học, em Ngô V.A xã Duyên Hà đi làm thủ tục ở địa phương để nhập học. Khi em mang sơ yếu lý lịch đến UBND xã Duyên Hà xin dấu để làm hồ sơ nhập học, cán bộ tiếp dân nói rằng nhà em V.A chưa đóng tiền xây dựng nông thôn mới, tiền điện chiếu sáng nên phải “đóng đủ” thì xã mới xác nhận.

 

Hôm sau, khi V.A lên xin lần nữa, cán bộ tiếp dân tiếp tục phổ biến như vậy, và nói nếu không đóng, địa phương sẽ xác nhận, bản thân em và gia đình chưa chấp hành chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước. Cuối cùng, V.A nhận được bản sơ yếu lý lịch với “bút phê” đúng nội dung như trên cùng chữ ký của Chủ tịch UBND xã Duyên Hà vào ngày 8/8.

Trước sự việc trên, chiều 10/8, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản chỉ đạo Giám đốc Sở Tư pháp; Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì kiểm tra làm rõ thông tin liên quan đến việc xác nhận lý lịch cho người dân.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Kiến thức, VOV)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo