Pháp luật

Vụ quan tài diễu phố tại Vĩnh Phúc: Con trai 4 tuổi bên di ảnh cha tại phiên tòa

(DNVN) - Sáng 13-7, Toà án nhân dân (TAND) tỉnh Vĩnh Phúc đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ"quan tài diễu phố" gây xôn xao dư luận cách đây 3 năm.

Từ sáng sớm, người nhà bị hại và hàng trăm người dân đã có mặt để dự phiên toà xét xử vụ quan tài diễu phố ở Vĩnh Phúc cách đây 3 năm về trước. Trong thời gian chờ làm thủ tục phiên toà, người nhà nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh đã gây náo loạn phòng xét xử khi liên tục chửi bới các bị cáo, đòi kẻ giết người phải đền tội.

Con trai và con gái của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh cũng có mặt tại phiên tòa.
Con trai và con gái của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh cũng có mặt tại phiên tòa.

Bà Nguyễn Thị Hải (mẹ của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh) đã bị ngất vì sức khoẻ của bà yếu, nhiều người phải giãn ra để không khí thoáng đãng.

Chị Nguyễn Minh Thương - vợ nạn nhân Tuấn Anh, với vành khăn tang, hai mắt đỏ hoe đi bên di ảnh của chồng. Khi nạn nhân mất, cháu bé thứ 2, con gái Tuấn Anh còn chưa chào đời. Hôm nay, cháu đã gần 3 tuổi, chít khăn tang đến dự toà cùng với anh trai hơn 4 tuổi của mình.

Người nhà nạn nhân Tuấn Anh bên di ảnh tại phiên tòa.
Người nhà nạn nhân Tuấn Anh bên di ảnh tại phiên tòa.

Phiên toà hôm nay ngày 13/7, do thẩm phán Nguyễn Văn Hoa làm chủ toạ phiên toà, ngoài ra  toà cũng triệu tập giám định viên của tỉnh Vĩnh Phúc là Nguyễn Anh Tuấn để làm rõ các vấn đề liên quan trong vụ án.

Đứng trước vòng móng ngựa gồm: Nguyễn Văn Tình (SN 1988), Nguyễn Văn Định (SN 1983) cùng ở TP Hải Phòng; Phùng Đắc Tú (SN 1994), Phùng Mạnh Tuấn (SN 1992), Đặng Quốc Tú và Nguyễn Văn Bình, đều ở tỉnh Vĩnh Phúc.
Hai bị can ở Vĩnh Phúc là: Nguyễn Văn Hiệp (SN 1986) bị truy tố tội Không tố giác tội phạm và Nguyễn Anh Tuấn (SN 1992) tội Che giấu tội phạm.

 

Cáo trạng cho biết, tối ngày 14-3-2013, nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh (27 tuổi, trú tại Phố Cả, phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) đi uống rượu, hát karaoke cùng đồng nghiệp. Đến khoảng 23 giờ, anh Tuấn Anh và em họ là Nguyễn Văn Hiệp cùng nhau vào ăn đêm ở Quán Tiên (phường Hội Hợp). Tại đây, 2 người gặp nhóm 6 người Nguyễn Văn Tình, Phùng Mạnh Tuấn, Phùng Quốc Tú, Nguyễn Văn Định, Nguyễn Văn Bình, Đặng Quốc Tú đang ngồi ăn. Chỉ vì 1 câu nói của anh Tuấn Anh, cả nhóm đã ùa theo truy sát anh này ra mương nước gần đó, dẫn đến việc người thanh niên này tử vong dưới mương nước.

Các bị cáo trước vành móng ngựa.
Các bị cáo trước vành móng ngựa.

Ngày 17-3, xác của Tuấn Anh được tìm thấy dưới cống mương nước ở phường Hội Hợp. Sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan công an kết luận nạn nhân tử vong do bị ngạt nước. Không đồng tình với kết luận, người nhà nạn nhân cùng một số người dân đã mang quan tài nạn nhân đi diễu hành nhiều nơi ở TP Vĩnh Yên vào chiều ngày 17-3-2013 gây rúng động dư luận.

Ngay sau đó, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc, với sự phối hợp của Bộ Công an, đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, khởi tố vụ án và lần lượt bắt, khởi tố các bị can.

Hội đồng xét xử do thẩm phán Nguyễn Văn Hoa làm chủ toạ.
Hội đồng xét xử do thẩm phán Nguyễn Văn Hoa làm chủ toạ.

 

Ngày 6-9-2013, TAND tỉnh Vĩnh Phúc xét xử sơ thẩm vụ án với các hình phạt: Phùng Mạnh Tuấn án tử hình; Phùng Đắc Tú và Đặng Quốc Tú cùng án chung thân; Nguyễn Văn Định 20 năm tù giam; Nguyễn Văn Tình 18 năm tù giam; Nguyễn Văn Bính 12 năm tù giam. Bị cáo Nguyễn Anh Tuấn 3 năm tù và bị cáo Nguyễn Duy Hiệp 2 năm 6 tháng tù. Sau đó, các bị cáo kêu oan vì cho rằng bản án cấp sơ thẩm đã tuyên là quá nặng. Phía gia đình bị hại cũng đã gửi đơn kháng án vì cho rằng tòa án cấp sơ thẩm đã bỏ lọt tội phạm.

Đến ngày 6/3/2014, TAND Tối cao đã tuyên hủy án sơ thẩm để điều tra lại nhằm làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến vụ án này. Kết quả điều tra bổ sung của các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Vĩnh Phúc xác định, không có sự thay đổi về nội dung vụ án cũng như vai trò của các bị can và tội danh đã khởi tố. Các bị can bị truy tố về tội "Giết người" với tình tiết định khung tăng nặng do có tính chất côn đồ. Phùng Đắc Tú và Đặng Quốc Tú còn phải chịu thêm tình tiết định khung tăng nặng là tái phạm nguy hiểm.

Trong quá trình điều tra, riêng bị can Đặng Quốc Tú không thừa nhận hành vi phạm tội, còn lại các bị can đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như đã truy tố. 

Doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất vụ quan tài diễu phố tại Vĩnh Phúc.

Nhất Nam
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo