Pháp luật

Vụ quẹt thẻ mất 700 triệu: Tình tiết bất ngờ

(DNVN) - Người đại diện của du khách ngước ngoài quẹt thẻ mất 700 triệu đồng cho biết, địa chỉ ban đầu cung cấp trong đơn kiến nghị là không chính xác.

Bà Lê Kim Yến, người đại diện cho ông Caracciolo David John (quốc tịch Úc), vị khách bị quẹt thẻ 700 triệu đồng khi ăn tại nhà hàng Nightfall (TP HCM) xác nhận, ông John khẳng định đã nhầm địa chỉ nhà hàng.

Vị khách này đã sử dụng dịch vụ và quẹt thẻ thanh toán tại nhà hàng Nightfall (số 5E Nguyễn Siêu, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM), chứ không phải tại số 8A/1D1 - 2D1 Thái Văn Lung như thông tin trong đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng và báo chí, báo Trí thức trẻ đưa tin.

Nhà hàng trên đường Thái Văn Lung, nơi ông Caracciolo David John tố cáo cho rằng mình bị chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên hiện tại, nhà hàng nói trên không còn hoạt động trên tuyến đường này. Ảnh Kiến thức.

Địa chỉ mới cũng trùng khớp thông tin Công ty TNHH MTV Nhà hàng Nightfall đăng ký tại Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, cùng nội dung trong bảng sao kê được ngân hàng gửi cho vị khách này.

Bà Yến cho hay, hiện bà đang khẩn trương chỉnh sửa nội dung đơn kiến nghị để gửi lại cơ quan chức năng và cho biết, nhờ cơ quan báo chí chia sẻ thông tin này để tránh ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đặt tại địa chỉ cũ.

Thông tin về nhà hàng này cho thấy, địa chỉ ở 8A/1D1 - 2D1 đường Thái Văn Lung, P.Bến Nghé, Q.1 như trong trình báo của ông David John trước đây là nhà hàng hoạt động theo mô hình quán bar có tên Ngựa Hoang thuộc công ty TNHH nhà hàng Nightfall. Tuy nhiên, nhà hàng Nightfall có địa chỉ đăng ký kinh doanh tại đường Nguyễn Siêu, P.Bến Nghé, Q.1.

Đáng nói, địa chỉ theo đăng ký của nhà hàng Nightfall tại đường Nguyễn Siêu hiện đã có một quán cà phê, bi-a khác. Theo một số người dân, trước đây đúng ở địa chỉ này có nhà hàng – quán bar Ngựa Hoang nhưng đầu tháng 9/2016, người thuê đã trả mặt bằng và chuyển đi đâu không rõ.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, vào tối 11/8, ông Caracciolo David John, người Úc đến nhà hàng trên đường Thái Văn Lung, quận 1, TP. HCM để ăn uống cùng bạn bè. Sau đó, người đàn ông này dùng hình thức quẹt thẻ để thanh toán nhưng khi về nước thì phát hiện tài khoản bị trừ 39.429 AUD (khoảng 683.150.000 đồng).

 

Người đại diện cho ông Caracciolo David John, cho rằng nhân viên nhà hàng cố tình quẹt thẻ, yêu cầu mật khẩu nhiều lần với lý do gặp trục trặc.

Ông Lã Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở Du lịch TP. HCM cho biết hiện Sở Du lịch đã tổ chức cuộc họp và đã có sự chỉ đạo, phân công cán bộ đi xác minh, liên lạc với người đại diện tại Vũng Tàu để làm rõ vụ việc.

Theo ông Khánh, do người đàn ông Quốc tịch Úc không tiến hành trình báo ngay tại TP. HCM sau khi vụ việc xảy ra. Sở Du lịch cũng chưa xác định được người này là du khách hay nhà đầu tư nên việc xác minh còn gặp khó khăn.

Đại tá Nguyễn Tấn Đạt – trưởng Công an Q.1 xác nhận thông tin “Chúng tôi đã cử anh em đi xác minh nội dung báo chí phản ánh việc du khách đi ăn nhà hàng trên địa bàn, khi thanh toán “quẹt thẻ” bị…mất hết 683 triệu đồng. Vụ việc đang được khẩn trương làm rõ...”.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo