Quốc tế

Vụ rơi máy bay Tu-154: Thông tin mới nhất về kết quả điều tra

(DNVN)-Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) vừa cho biết, không có bằng chứng cho thấy vụ rơi máy bay Tu-154 của Bộ Quốc phòng Nga là do khủng bố tấn công.

Hôm 26/12, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết, không có bằng chứng cho thấy vụ rơi máy bay Tu-154 của Bộ Quốc phòng Nga hôm 25/12 là do khủng bố tấn công. 

Công tác cứu hộ vẫn đang được gấp rút tiến hành sau khi máy bay Tu-154 rơi ở Biển Đen. (Ảnh Sputnik)

Theo hãng tin TASS, các nhà điều tra Nga đang tập trung vào 4 giả thuyết chính dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc hôm 25/12 tại Biển Đen. Đó là máy bay va vào một vật thể từ bên ngoài, nhiên liệu kém chất lượng khiến động cơ không hoạt động, lỗi của phi công và lỗi kỹ thuật. 

"Ở thời điểm hiện tại, không có bằng chứng hay dấu vết cho thấy có hành vi khủng bố hay phá hoại trên máy bay", FSB cho biết trong một tuyên bố. 

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 26/12 cũng phát biểu với báo giới rằng, không có bằng chứng cho thấy máy bay Tu-154 bị rơi là do bị khủng bố tấn công. 

Máy bay Tu-154 đang trên đường từ Moscow tới Syria thì gặp nạn ngay sau khi cất cánh gần khu nghỉ dưỡng Sochi bên bờ Biển Đen của Nga hôm 25/12. 

Máy bay này chở theo 92 người, trong đó có 8 thành viên phi hành đoàn, 64 nhạc sĩ của đoàn văn công Alexandrov, 9 nhà báo. Tất cả hành khách và các thành viên phi hành đoàn được cho là đã tử nạn. 

 

Hôm 25/12, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết, thảm kịch khủng khiếp này đã cướp đi sinh mạng của những người tràn đầy nhiệt huyết và dự định. Trong số những người thiệt mạng có các nhà báo, quân nhân và các nhạc sĩ của dàn hợp xướng Alexandrov. Họ đã bay tới Syria để thực hiện một sứ mệnh hòa bình và nhân ái.

Theo Tass, 64 nghệ sĩ của đoàn Alexandrov, trong đó có trưởng đoàn Valery Khalilov, lên chiếc máy bay xấu số để tới căn cứ quân sự Hmeymim ở Syria biểu diễn phục vụ các binh sĩ Nga đang đóng quân tại đây nhân dịp năm mới. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo