Xã hội

Vụ sập cần cẩu ở Cầu Giấy: Xác định nguyên nhân

Vụ sập cần cẩu ở Cầu Giấy: Nguyên nhân sơ bộ là do Nhà thầu không lường trước được lực ma sát giữa ống vách và các lớp đất, dẫn đến cần cẩu bị gục khi Nhà thầu tiến hành rút ống vách lên.

 Vụ sập cần cẩu ở Cầu Giấy, nguyên nhân khiến cần cẩu đổ sập tại Cầu Giấy được Ban quản lý ĐSĐT Hà Nội giải thích là do Nhà thầu không lường trước được lực ma sát giữa ống vách và các lớp đất, dẫn đến cần cẩu bị gục khi Nhà thầu tiến hành rút ống vách lên.

 

Như báo doanhnghiepvn.vn đã đưa tin vụ sập cần cẩu ở Cầu Giấy, vào khoảng 16h15 ngày 12/5, tại công trường thi công tuyến Metro Nhổn - Gà Hà Nội  (đoạn số nhà 359 và 361), một chiếc cần cẩu đang phục vụ thi công thuộc dự án metro Nhổn - Ga Hà Nội bất ngờ đổ sụp, đè vào hai căn nhà trên đường Cầu Giấy.

 

Sau khi xảy ra sự cố sập cần cẩu ở Cầu Giấy, Ban quản lý ĐSĐT Hà Nội cho biết, nguyên nhân ban đầu vụ sập cần cẩu vào nhà dân tại công trường thi công tuyến đường sắt Nhổn – ga Hà Nội là do Nhà thầu không lường trước được lực ma sát giữa ống vách và các lớp đất, dẫn đến cần cẩu bị gục…

 

Ngay khi nhận được thông tin về sự cố sập cần cẩu ở Cầu Giấy, Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, Tư vấn Systra và các bên liên quan đã có mặt tại hiện trường khu vực xảy ra sự cố. Yêu cầu Nhà thầu Daelim dừng toàn bộ quá trình thi công để xử lý, khắc phục sự cố. Đồng thời báo cáo và nhận được sự chỉ đạo trực tiếp của Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, sự phối hợp kịp thời của Công an TP Hà Nội, UBND quận Cầu Giấy, Sở GTVT Hà Nội, Công an quận Cầu Giấy, Cảnh sát Giao thông, Thanh tra giao thông tổ chức phân luồng, lập biên bản hiện trường; phối hợp với điện lực Cầu Giấy cắt điện để khắc phục sự cố.

 

Vụ cần cẩu đổ sập tại Cầu Giấy: Xác định nguyên nhân

 

Đến 18 giờ 30 cùng ngày, đã hoàn thành việc đưa cần cẩu vào hiện trường, cắt dỡ những biển quảng cáo bị hỏng, sự cố đã được xử lý, dọn dẹp và cho phép các phương tiện lưu thông hoạt động bình thường. Đến 19 giờ 45 đã đóng điện cho các hộ dân bị cắt khi khắc phục sự cố. Đối với 2 trường hợp bị ảnh hưởng khi đang tham gia giao thông vào khu vực sự cố, chị Nguyễn Hồng Nhung và anh Lê Hoàng Thanh, Ban cũng đã tổ chức thăm hỏi.

 

BQLĐS đô thị Hà Nội đã yêu cầu nhà thầu Daelim khẩn trương lập báo cáo theo quy trình và quy định gửi Chủ đầu tư, tư vấn vào sáng ngày 13/5 và sẽ tổ chức họp để xác định nguyên nhân, trách nhiệm trong ngày 13/5.

 

BQLDS đô thị Hà Nội đã thông báo cho các nhà thầu đang thi công tạm dừng trên các công trường của toàn dự án trong đó có gói thầu CP1 – Đoạn tuyến trên cao để Chủ đầu tư và tư vấn Systra tiến hành kiểm tra, đánh giá thết bị, vật tư, chuyên môn cho người tham gia thi công trên công trường, cán bộ giám sát an toàn của nhà thầu; rà soát biện pháp thi công đảm bảo an toàn , đặc biệt bổ sung biện pháp an toàn bên ngoài phạm vi công trường. Yêu cầu nhà thầu phải tuân thủ mới được thi công trở lại. Thời gian hoàn thành báo cáo UBND TP Hà Nội trước ngày 21/5 để cho phép thi công trở lại.

Uy Vũ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo