Xã hội

Vụ sập cần cẩu tại Cầu Giấy: Sức khỏe thai phụ bị thương đã ổn định

Theo thông tin báo Doanhnghiepvn.vn nhận được, sức khỏe hai nạn nhân trong vụ tai nạn lao động gãy cần cẩu tại công trường thi công tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội diễn ra chiều 12/5 đã ổn định trở lại.
Trước đó,  vào khoảng 16 giờ 15 phút, tại công trình thi công đường sắt trên cao nút giao thông ngã tư Xuân Thủy - Cầu Giấy. Một chiếc cần cẩu của công trường đường sắt thuộc dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội bị đứt cáp ngã sang bên phải đè trực tiếp vào nhà của cửa hàng kinh doanh vàng bạc Tuấn Đãi ở địa chỉ số  359 - 361 Cầu Giấy.
 
Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, chiếc cẩu dài hàng chục mét đổ gục, phần thân cẩu gác lên tay máy xúc tại công trường. Đầu của cần cẩu đổ thẳng vào biển hiệu của một tiệm vàng bên đường khiến biển hiệu này vỡ vụn và sập hẳn xuống, 2 xe máy bị đổ tại hiện trường. 
 
Hai chiếc xe máy bị chiếc cần cầu  làm đổ tại hiện trường.
 
 
Vụ tai nạn trên cũng khiến 2 người bị thương, trong đó có 1 phụ nữ mang bầu bị thương nhẹ tay nhưng đã được đi cấp cứu trong tình trạng hoảng loạn. Theo tìm hiểu của phóng viên, các nạn nhân ảnh hưởng được xác định là chị Nguyễn Hồng Nhung (Đống Đa, Hà Nội) và Lê Thanh Hoàng (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Trong đó chị Nhung đang mang thai.
 
Lúc 10 giờ sáng 13/5, trao đổi với PV Báo Doanhnghiepvn.vn về tình hình sức khỏe các nạn nhân vụ việc, ông Lê Huy Hoàng – Phó Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội - cho biết, ngay khi xảy ra sự việc cơ quan chức năng đã có mặt, theo dõi sát tình hình sức khỏe của 2 nạn nhân.
 
Tiết lộ về tình hình sức khỏe của các nạn nhân, ông Hoàng cho biết, hiện anh Thành thì không có vấn đề gì, riêng với chị Nhung thì cũng không ảnh hưởng và tinh thần đã ổn định trở lại nhưng theo dõi thêm theo quy định của bác sĩ. 
 
Chị Nguyễn Hồng Nhung (SN 1988) được lực lượng chức năng bảo vệ sau khi gặp nạn.
 
Trước đó, theo người nhà nạn nhân, chị Nguyễn Hồng Nhung (SN 1988) sau khi bị ngã xe đang có biểu hiện đau bụng dưới, buồn nôn, đi lại khó khăn nên ngay lập tức đã được đưa đến khoa Cấp cứu của bệnh viện Phụ sản Trung ương (Viện C).
 
Chia sẻ với PV về tình hình của chị Nhung, đại diện bệnh viện phụ sản Trung ương cho biết, nữ bệnh nhân nhập viện từ vụ gãy cần cẩu đang có thai 35 tuần tuổi, những chẩn đoán ban đầu cho thấy thai phụ có biểu hiện dọa đẻ non, do vậy các bác sĩ đã giữ lại để điều trị và theo dõi tiếp. 
 
Trong một diễn biến liên quan, Ban QLDA đường sắt Hà Nội cũng đã có yêu cầu nhà thầu Daelim (nhà thầu chính của dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội) khẩn trương lập báo cáo theo quy trình và quy định gửi Chủ đầu tư, tư vấn vào sáng ngày 13/5 và sẽ tổ chức họp để xác định nguyên nhân, trách nhiệm trong ngày 13/5.
Hòa Hậu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo