Pháp luật

Vụ sập cầu Chu Va ở Lai Châu: Sáng 21/7 mở phiên tòa xét xử sơ thẩm

(DNVN) - Vụ sập cầu Chu Va ở Lai Châu vào ngày 24/2/2014 khiến 38 người bị thương, 8 người tử vong sẽ được đưa ra xét xử hôm nay ngày 21/7.

Sáng nay 21/7, TAND tỉnh Lai Châu sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ sập cầu treo Chu Va xảy ra tại bản Chu Va 6 (xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu). Thẩm phán Nguyễn Xuân Hòa, Phó Chánh án, Chánh tòa hình sự TAND tỉnh Lai Châu làm Chủ tọa phiên xử này.

Ba bị cáo liên quan là Nguyễn Văn Kỳ, Hoàng Đình Vấn và Bùi Hải Sơn bị khởi tố với tội danh “vi phạm quy định về xây dựng, gây hậu quả nghiêm trọng và thiếu trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng” theo Khoản 3, Điều 229 và Khoản 2, Điều 285 Bộ Luật hình sự.

Trước đó, ngày 24/2/2014, cây cầu treo dân sinh Chu Va 6, nối hai bản Chu Va 6 và Chu Va 8, thuộc xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu bị lật khi đoàn người đưa tang đi qua, làm toàn bộ số người trên cầu rơi xuống suối cạn từ độ cao khoảng 9m. Vụ tại nạn thương tâm đã làm 8 người chết, 38 người bị thương.

Hiện trừng vụ việc.
Hiện trừng vụ việc.

Sau khi sự vụ sập cầu Chu Va xảy ra, Bộ Công an và Công an tỉnh Lai Châu đã khẩn trương điều tra làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của các tổ chức, cá nhân có liên quan đến sự cố lật mặt cầu treo Chu Va.

Kết quả điều tra xác định, nguyên nhân xảy ra vụ lật cầu treo Chu Va là cầu không được thi công theo đúng thiết kế bản vẽ ban đầu. Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Ký Hoa đã cử người không đủ năng lực, điều kiện để giám sát thi công công trình cầu treo.

Quá trình xây dựng không theo quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng, đưa vật liệu xây dựng không bảo đảm tiêu chuẩn vào công trình. Trong đó, nguyên nhân chính gây lật cầu là ốc neo tăng được lắp đặt không đúng về kích cỡ, hình dáng thiết kế đã được phê duyệt.

Để phục vụ cho công tác xét xử đảm bảo khách quan, toàn diện, đúng người đúng tội, đúng pháp luật và không để oan sai, Tòa án Nhân dân tỉnh Lai Châu đã gửi giấy triệu tập 50 người là nhân chứng, người bị thương và người nhà các nạn nhân thiệt mạng để tiến hành tham gia tố tụng tại phiên tòa.

Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 3 ngày, từ 21-23/7.

 

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin mới nhất vụ sập cầu Chu Va ở Lai Châu tới bạn đọc.

Vũ Nguyễn
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo