Xã hội

Vụ sập cầu treo khi đi đám ma: Nợ người Chu Va lời xin lỗi

Thiếu tướng Trần Duân xác nhận, Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu Lò Văn Giàng có con rể làm Trưởng Ban QLDA huyện Tam Đường. Đến nay, công an tỉnh Lai Châu vẫn chưa khởi tố vụ án.

 Chị Cứ Thị Giàng và 5 con nhỏ côi cút

“Người vi phạm dù là ai cũng phải bị xử lý” 

Cách đây không lâu khi trao đổi với PV, Thiếu tướng Trần Duân - Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu cho biết, muốn khởi tố được vụ án, phải có dấu hiệu tội phạm như: Quá trình xây dựng sai sót, ăn bớt nguyên vật liệu hay những dấu hiệu khác... Chúng tôi vẫn đang chờ kết luận giám định của Bộ GTVT và cơ quan chức năng tỉnh. 
 
Ngày 6/3, Bộ GTVT có kết luận chính thức vụ lật cầu treo Chu Va 6. Nguyên nhân không phải do người đi trên cầu quá đông mà do bộ phận ắc neo tăng đơ bị làm sai thiết kế, thiết diện chỉ bằng 50% thiết kế. Bộ phận này cũng được chế tạo theo phương pháp gia nhiệt tạo lỗ đã làm thay đổi tính chất cơ lý vật liệu...
 
Sáng 25/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, Thiếu tướng Trần Duân cho biết, vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra xử lý. Công an tỉnh Lai Châu đã giao Phó Giám đốc Công an tỉnh là Đại tá Lê Văn Bảy phụ trách trực tiếp.
 
Liên quan đến vấn đề xử lý trách nhiệm hình sự vụ lật cầu, Đại tá Lê Văn Bảy - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng cơ quan CSĐT cho biết: “Chúng tôi đang chờ kết quả của Viện Khoa học hình sự. Trước sau cũng sẽ khởi tố vụ án, nhưng vấn đề là chờ kết quả để định tội danh. Tôi nghĩ, khả năng nguyên nhân gây lật cầu cũng giống như kết luận của Bộ GTVT. Bằng trực quan cũng có thể thấy thế, nhưng để đủ cơ sở pháp lý thì phải chờ. Người vi phạm dù là ai cũng phải bị xử lý nghiêm theo pháp luật”.
 
Trước đó, trả lời một tờ báo về việc liệu có phải vụ lật cầu Chu Va 6 liên quan đến con rể của Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu nên chậm khởi tố? Thiếu tướng Trần Duân xác nhận, Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu Lò Văn Giàng có con rể làm Trưởng Ban QLDA huyện Tam Đường. Công an sẽ xem xét trách nhiệm của các đơn vị chịu trách nhiệm thiết kế, thi công và giám sát thi công. “Hiện, hồ sơ vụ việc đã được công an thu giữ nên không có chuyện bỏ lọt sai phạm của ai” - ông Duân nói.
 
Vẫn nợ người Chu Va 
 
Trong vụ lật cầu treo Chu Va 6, Bộ GTVT đã khẩn trương chỉ đạo khắc phục hậu quả, từ đề nghị cử bác sỹ giỏi nhất của Bệnh viện Việt Đức và Bạch Mai lên Lai Châu cấp cứu và khám cho các nạn nhân, cho đến chỉ đạo rà soát toàn bộ cầu treo, làm đường tạm thay thế cầu treo bị lật, thành lập Tổ điều tra nguyên nhân vụ lật cầu... Chỉ chưa đầy nửa tháng, nguyên nhân đã được xác định để báo cáo lên Chính phủ. 
 
Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, đây là tai nạn hết sức nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về người, nhưng nghiêm trọng hơn là mất lòng tin của người dân vào công tác quản lý Nhà nước. “Đây là cây cầu có giá trị không lớn, chỉ hơn 1 tỷ đồng nhưng vụ lật cầu đã gây chết và bị thương nhiều người. Việc khắc phục hậu quả, xác định rõ nguyên nhân, đề nghị khởi tố truy cứu trách nhiệm cá nhân và tổ chức liên quan chính là lời xin lỗi thiết thực nhất đến với người dân”- Bộ trưởng nói.
Báo Giao thông Vận tải
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo