Xã hội

Vụ sập công trình ở Cần Thơ: Các nạn nhân dần tỉnh táo

(DNVN) - Vụ sập công trình ở Cần Thơ khiến 1 người tử vong,3 trong số 4 người nhập viện đã tỉnh táo còn anh Út phải chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM để tiếp tục điều trị.

Ngày 4/10, thông tin với báo Tuổi trẻ, Bệnh viện 121 cho biết hai nạn nhân bị thương nặng trong vụ sập công trình ở Trung tâm tiệc cưới và  hội nghị quốc tế Hoàng Tử (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) là anh Phan Văn Hiếu (35 tuổi, ngụ xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang) đã có dấu hiệu tỉnh táo. 

Hiện trường vụ sập công trình ở Cần Thơ. 

Nên đọc

Còn anh Mai Bá Tấn (39 tuổi, ngụ huyện Bình Tân, Vĩnh Long) bị tụ máu ngoài màng cứng lượng nhiều, nứt xương sọ thái dương, được các bác sĩ phẫu thuật vào hôm qua, hiện cũng đã nói chuyện được.

Riêng người bị thương nặng nhất là anh Út, bị sốc đa chấn thương, gãy khung chậu, gãy hở phức tạp cẳng chân phải. Trong tối 3/10, anh Út đã được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM để tiếp tục điều trị.

Chia sẽ với trên báo Lao động, Chị Nguyễn Thị Ngọc – vợ anh Tấn – cho biết: Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, anh Tấn là trụ cột trong gia đình, hàng ngày đi làm thuê làm mướn, còn chị ở nhà lo việc nội trợ và chăm sóc 2 đứa con nhỏ, cuộc sống kiếm được bữa nào hay bữa đó. “Giờ gặp chuyện như vầy, tui cũng không biết tính sao, chỉ mong ảnh mau chóng bình phục, chứ có mệnh hệ nào, mẹ con tui khổ lắm”. 

Bà Phạm Thị Thơm – mẹ ruột anh Hiếu chia sẽ: “Gia đình tui cũng rất nghèo, từ ngày thằng Hiếu thôi vợ, nó về ở với tui, hai mẹ con hủ hỉ có nhau, giờ bị tai nạn như vậy, không biết khi bình phục nó có thể tiếp tục làm việc được không nữa”. 

Trước đó, vụ sập công trình ở Cần Thơ xảy ra  vào lúc 13h35, ngày 3/10, tại công trình xây dựng Trung tâm hội nghị, tiệc cưới trong Khu du lịch Biển Cần Thơ ở cồn Cái Khế, quận Ninh Kiều, xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 1 người chết, 4 người bị thương.

 

Vào thời điểm trên, khi các công nhân tiến hành tháo giàn giáo sàn bê tông lớn có chiều dài gần 30m, ngang hơn 3m thì nó bất ngờ đổ sập, đè các công nhân bên dưới. 

Vụ sập công trình ở Cần Thơ làm một công nhân tử vong là anh Trương Văn Hạn (33 tuổi, ngụ huyện Phong Điền, TP Cần Thơ)… Bốn người khác bị thương phải nhập viện gồm 3 nạn nhân nói trên và ông Kim Sen (54 tuổi, quê Vĩnh Long, hiện đã xuất viện).

Hiện vụ sập công trình ở Cần Thơ đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Trung tâm tiệc cưới và hội nghị quốc tế  Hoàng Tử do Công ty cổ phần Du lịch sông Hậu làm chủ đầu tư, với quy mô 10 sảnh cho thuê tiệc, sức chứa tối đa đến 5.000 người. Toàn bộ công trình được thi công trên nền đất cồn, mới đổ cát san lấp chưa được một năm, với 3 mặt tiếp giáp đều cách mé sông không quá 10m. Hiện các nạn nhân bị thương đã qua cơn nguy kịch.
Thiên Ân (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo