Xã hội

Vụ sập hầm lò than Hòa Bình: Thức trắng đêm cứu 2 công nhân

(DNVN) - Công an huyện Tân Lạc, Hòa Bình cho biết đơn vị vừa điều động thêm 200 cán bộ chiến sĩ thức trắng đêm cứu 2 công nhân trong vụ sập hầm lò than.

Tin tức trên báo Công an nhân dân, vào 18h15 ngày 19/11, lực lượng Công an tỉnh Hòa Bình đã huy động hơn 200 cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường vụ sập hầm lò ở huyện Tân Lạc, Hòa Bình. Trời đã sập tối, Đại tá Trần Văn Hoàn vẫn cùng Tổ công tác Công an tỉnh có mặt tại cửa hầm lò và sau đó đi sâu xuống lò khảo sát, tiến hành phương án cứu hộ cứu nạn tối ưu nhất.

Lực lượng cứu hộ sẽ có một đêm thức trắng cứu 2 công nhân trong vụ sập hầm lò than.

Theo Thiếu tá Bùi Văn Hà, Phó trưởng Công an huyện Tân Lạc , lực lượng chức năng địa phương đã túc trực 24/24 giờ chia thành các nhóm liên tục thay nhau vào trong hầm để khắc phục sự cố, từ khi vụ sập hầm lò xảy ra. 

Công an huyện huy động 50 cán bộ, chiến sỹ 1 ca thay nhau vào hiện trường thực hiện công tác cứu hộ số công nhân bị mất tích.
Tin tức trên Zing news, trao đổi tại hiện trường, ông Bùi Văn Hòa - đại diện Công ty TNHH Tân Sơn, đơn vị quản lý, khai thác than tại khu vực trên cho biết: Hầm lò dài khoảng 700 m, riêng đoạn chân hầm dài 430 m. 

Vị trí nạn nhân đầu tiên được tìm thấy vào chiều qua cách cửa hầm lò khoảng 400 m. Hiện hai nạn nhân đang mắc kẹt được xác định ở vị trí chân thượng của hầm lò. 

Lực lượng cứu hộ phải kiểm tra, gia cố các đoạn hầm có nền đất yếu, kiểm tra thành lò toàn tuyến để đảm bảo an toàn cho công tác tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn. Bốn chiếc quạt gió đã được đưa vào trong hầm để giúp lưu thông không khí dễ dàng.

Đại tá Trần Văn Hoàn, Phó giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình là người chỉ đạo trực tiếp việc giải cứu tại hiện trường từ 14h ngày 18/11. Đại tá Hoàn cho biết: Khoảng cách từ cửa tới nơi bị sập rất dài. Vì vậy cần tăng cường lực lượng để chuyển than sạt từ trong hầm ra bên ngoài.

 

 Hiện nay, lực lượng cứu hộ phải dùng đến phương pháp thủ công là đưa xe rùa, thùng, chậu vào trong để đưa tạp bẩn ra ngoài. Hơn nữa đường hầm sâu, phía trong hầm không có điện, nước từ các vách đá liên tục rỉ ra cùng bùn đất, cát và nước than nhão khiến việc tiếp cận hiện trường là rất khó.

Cho đến thời điểm này, cán bộ, chiến sỹ đã phải dùng phương án cho tạp bẩn bùn đất than vào bao tải và chuyển ra dần miệng hang. 

Hầu như không có phút ngơi nghỉ, thức ăn cho cán bộ, chiến sỹ là cơm hộp được đơn vị chuyển tới và các chiến sỹ ngồi nghỉ tạm chợp mắt thay ca nhau, sẽ là một đêm trắng để các anh tiếp tục công tác cứu hộ  cứu nạn số công nhân bị mắc kẹt.

Trước đó, như tin đã đưa sáng 18/11, 7 công nhân đang làm việc tại đây thì bất ngờ đất đá kèm nước ập xuống, 4 người kịp chạy thoát, 3 người vẫn bị kẹt bên trong. 

Đại diện phòng cháy chữa cháy tỉnh Hòa Bình cho hay, công tác cứu hộ được triển khai ngay sau khi có thông tin về vụ việc. Hàng trăm cảnh sát được huy động đến hiện trường để cứu 2 công nhân gặp nạn dưới hầm lò.

 

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo