Xã hội

Vụ sập nhà ở Hà Nội: Hé lộ nguyên nhân ban đầu

(DNVN) - Theo cơ quan công an, nguyên nhân ban đầu vụ sập nhà 4 tầng tại 43 Cửa Bắc, Ba Đình, Hà Nội là do nhà xây dựng đã lâu, móng hầu như không có.

Theo Công an phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội, nguyên nhân ban đầu xác định việc sập nhà 4 tầng tại 43 Cửa Bắc, Ba Đình, Hà Nội do nhà xây dựng đã lâu, móng hầu như không có. Hiện tại gia đình bà Nguyễn Thị Vân ở 41 Cửa Bắc đang sửa chữa, đào móng có khả năng gây ảnh hưởng.

Nguyên nhân ban đầu sập nhà 4 tầng ở Hà Nội được cho là móng nhà nông, gần như không có. Ảnh Zing news.

Trước đó, nhà bà Vân đã xin phép sửa chữa và đã có công văn số 1123/UBND - QLĐT của phòng quản lý đô thị quận Ba Đình ngày 2/8 về việc chấp thuận khôi phục lại nhà cũ. Hiện nay, Công an phường đang phối hợp cùng đội điều tra Công an quận Ba Đình để làm rõ. Báo TTXVN thông tin.

Vụ sập nhà Cửa Bắc diễn ra vào hồi 3h15 phút ngày 4/8. Sau khi nhận được tin báo, công an phường Trúc Bạch đã huy động toàn bộ lực lượng có mặt bảo vệ hiện trường, đồng thời cáo cáo công an quận, các đội nghiệp vụ, lực lượng phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn và lãnh đạo ​uỷ ban nhân dân phường cùng các lực lượng chức năng khác tập trung cứu hộ.

Ngồi thất thần bên ngoài, bà Nguyễn Thị Lưu, một một người dân chứng kiến sự việc vẫn chưa hoàn hồn. Chia sẻ với chúng tôi, bà Lưu run run kể, khoảng hơn 3h sáng nay, trước lúc ngôi nhà 43 Cửa Bắc đổ sập, bà nghe thấy tiếng đào móng ngay nhà bên cạnh nên đã xuống nhắc nhở. 

"Nhìn thấy họ đào, tôi cảnh báo là làm như thế này không ổn đâu, vì nhà số 43 họ xây lâu năm, móng nhà nông, như thế này thì sập mất. Tôi cảnh báo nhưng họ không nghe rồi cứ thế làm tiếp. Vừa về nhà được 15 phút thì nghe thấy tiếng đổ sầm. Vội ngó ra cửa sổ, tôi bàng hoàng khi thấy ngôi nhà số 43 đổ sập", bà Lưu kể với phóng viên báo Trí thức trẻ.

Không chỉ riêng bà Lưu, bà Nguyễn Thị Thanh (hơn 60 tuổi) nhà ngay ở phía sau ngôi nhà sập cho biết, ngôi nhà số 43 đã được xây dựng từ lâu, không có móng nhà, cũng đã gia cố tu sửa nhiều lần nhưng không chắc chắn.

 

 Anh Nguyễn Văn Sơn - người chạy thoát từ trong ngôi nhà sập ra ngoài vẫn chưa hết sợ hãi kể lại, "Tối qua em mệt, ngủ sớm nên không biết mọi người ngủ lúc nào. Rạng sáng nay đang ngủ thì em giật mình khi thấy nhà đổ sập. Lúc đó quá hoảng loạn, em chỉ biết lao ra ngoài thoát thân".

Cũng theo nam thanh niên này, tường nhà đè vào người nhưng anh vẫn cố chạy ra ngoài. Đến bây giờ sau 5 tiếng xảy ra sự việc, anh vẫn chưa hết hoảng sợ.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo