Xã hội

Vụ tai nạn thảm khốc trên đèo Prenn: Thông tin mới nhất

(DNVN) - Vào sáng 19/6, mỗi nạn nhân tử vong được hỗ trợ 10 triệu đồng và mỗi người bị thương 3 triệu đồng, bố trí chỗ ăn nghỉ cho các nạn nhân và người nhà của nạn nhân, hỗ trợ phương tiện đưa thi thể các nạn nhân về gia đình để lo hậu sự trong chiều tối nay (19.6).

Theo tin tức trên báo Lao Động, ngay khi vụ tai nạn xảy ra, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, xử lý vụ tai nạn, đưa các nạn nhân về cấp cứu tại 2 bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng và Hoàn Mỹ Đà Lạt. 

Bác sỹ Lê Văn Tiến - Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng - trực tiếp chỉ đạo công tác cứu chữa và hỗ trợ các nạn nhân. Ảnh: báo Lao Động

 Chiều cùng ngày, Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng đã tổ chức cuộc họp khẩn chỉ đạo các cơ quan chức năng có liên quan khẩn trương khắc phục hậu quả. Theo đó, sẽ tiến hành hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân tử vong 10 triệu đồng và mỗi người bị thương 3 triệu đồng, bố trí chỗ ăn nghỉ cho các nạn nhân và người nhà của nạn nhân, hỗ trợ phương tiện đưa thi thể các nạn nhân về gia đình để lo hậu sự...

Bác sỹ Lê Văn Tiến, Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết, đến thời điểm hiện tại, hầu hết các nạn nhân bị thương nhẹ nên đã được xuất viện, chỉ còn lại 6 nạn nhân đang tiếp tục cấp cứu và điều trị tại bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, trong đó có tài xế Trần Ngọc Quang trong tình trạng nguy kịch do chấn thương não.

Bác sỹ Tiến cho biết thêm, khi nhận được thông tin về vụ tai nạn xảy ra, mặc dù ngày nghỉ nhưng Ban giám đốc và các phòng chức năng cũng như toàn bộ y, bác sĩ đã được huy động lên để thực hiện cấp cứu cho các nạn nhân. Phía bệnh viện tiến hành làm thủ tục đưa thi thể các nạn nhân tử nạn về địa phương. Toàn bộ các chi phí liên quan điều miễn phí.

Theo báo cáo nhanh của Ban An toàn giao thông tỉnh Lâm Đồng, lúc 10 giờ 30 ngày 19-6-2016, tại khu vực đèo Prenn trên quốc lộ 20 thuộc địa phận TP. Đà Lạt, xe ô tô chở khách BS: 60B - 029.68 của Công ty du lịch Lê Mỹ từ Đà Lạt đổ đèo Prenn về hướng TP.HCM đã đâm vào một công nhân làm việc bên đường.

Sau đó, chiếc xe này tiếp tục đâm vào xe ô tô chở khách BS: 86B - 007.25 của Công ty TNHH Vận tải Thanh Lịch. Hậu quả làm 8 người chết và nhiều người bị thương.

 

Danh sách 14 bệnh nhân bị thương trong vụ tai nạn ở đèo Prenn:

- Chưa xuất viện:

1. Trần Ngọc Quang (SN 1979), chấn thương sọ não, hiện nằm tại khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng

2. Nguyễn Thị Hà (SN 1979), chấn thương đầu, hiện đang điều trị tại khoa Nội tổng quát Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng

3. Mai Chiến Sáng (SN 1983), bị chấn thương đầu, hiện điều trị tại khoa Nội tổng quát

 

4. Mai Huỳnh Anh (SN 2008), chấn thương đầu, hiện điều trị tại khoa Nội tổng quát

- Đã xuất viện:

1. Hồ Trung Tín (SN 2005), chấn thương đầu

2. Hồ Ngọc Thanh Trúc (SN 1987), bị xây xát

3. Trần Thị Ngọc Giàu (SN 1989), bị sang chấn đầu

4. Nguyễn Minh Hồng (SN 1955), bị xây xát đùi

 

5. Mai Tuấn Kiệt (SN 2012), bị đa chấn thương

6. Lê Thị Kiều Nương (SN 1988), bị đa chấn thương

7. Huỳnh Thị Như Ý (SN 2011) bị chấn thương đầu

8. Nguyễn Thị Anh Thư (SN 1991), bị xây xát

9. Mai Kim Ngân (SN 1987), bị xây xát

 

10. Lê Thị Chinh (SN 1945), bị vết thương đùi

Ngoài ra, Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ tại tỉnh Lâm Đồng cũng cho biết, có tiếp nhận 4 ca từ vụ tai nạn nhưng tất cả chỉ bị thương nhẹ.

Nên đọc
Thu Phương (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo