Quốc tế

Vụ tấn công hóa học Syria: Pháp nói Assad nói dối 100%

Theo Ngoại trưởng Pháp Jean-Marc Ayrault, tuyên bố của Tổng thống Syria Bashar Assad rằng Damascus không dính líu tới vụ tấn công hóa học ở Idlib là "nói dối 100% và mang tính tuyên truyền".

Hôm 14/4, Ngoại trưởng Pháp Jean-Marc Ayrault cho biết, tuyên bố của Tổng thống Syria Bashar Assad rằng Damascus không dính líu tới vụ tấn công hóa học ở Idlib là "nói dối 100% và mang tính tuyên truyền".

Một bệnh viện ở Khan Sheikhun bị tàn phá sau vụ tấn công vũ khí hóa học ở Idlib, Syria hôm 04/4/2017. 

Hôm 12/4, trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn AFP, Tổng thống Syria Assad khẳng định, những cáo buộc chống lại giới chức Syria về cuộc tấn công hóa học ở Khan Shaykhun là bịa đặt và Syria không có kho vũ khí hóa học. 

"Liên quan đến cuộc phỏng vấn của ông Assad, tôi theo dõi nó với nỗi buồn... Tôi coi đây là lời nói dối 100% và mang tính tuyên truyền", ông Ayrault phát biểu tại cuộc họp báo với người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị. 

Hôm 04/4, Liên quân Quốc gia về Cách mạng Syria và các lực lượng đối lập đã đổ lỗi cho chính phủ Syria gây ra vụ tấn công vũ khí hóa học ở Khan Shaykhun thuộc tỉnh Idlib.

Damascus từ chối dính líu đến vụ tấn công vũ khí hóa học này, trong khi quân đội Syria tuyên bố họ không sở hữu vũ khí hóa học. Tháng 1/2016, Tổ chức Cấm Vũ khí hóa học thông báo, họ đã phá hủy kho vũ khí hóa học của Syria theo một thỏa thuận với chính phủ Damascus. 

Các quốc gia phương Tây lập tức lên án Damascus, trong khi đó Nga khẳng định cần thiết phải điều tra chính xác vụ việc và cho rằng, vụ tấn công này có khả năng là hậu quả của một cuộc không kích nhằm vào một kho vũ khí của phiến quân, đúng hơn là một vụ tấn công có chủ đích.

 

Hôm 12/4, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã tổ chức một cuộc họp với người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson tại Moscow. Tại đây, ông khẳng định Moscow nhận thấy Mỹ sẵn sàng hỗ trợ cuộc điều tra quốc tế đối với vụ tấn công vũ khí hóa học ở Idlib. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo