Quốc tế

Vụ tấn công ở Nice: Trái tim ứa máu vì có những đứa trẻ nghèo đã mất mạng

(DNVN) - Đó là nỗi uất nghẹn của một người có tài khoản Twitter MarvynGaga sau khi biết thông tin về vụ tấn công đẫm máu ở thành phố Nice (Pháp) khiến hàng chục người thiệt mạng, trong đó có nhiều trẻ em.

Theo Sputnik, ngay sau khi vụ tấn công xảy ra, các thành viên mạng xã hội trên thế giới đã lên án về cuộc tấn công ở Nice và ngỏ lời chia buồn về thảm kịch, mà theo dữ liệu mới nhất, đã cướp đi sinh mạng của 84 người.

Trong top hàng đầu Instaggrm là dòng chữ "PrayForNice ("Cầu nguyện cho Nice"), qua mỗi phút lại bổ sung thêm càng nhiều người sử dụng, bày tỏ sự chia sẻ và ủng hộ với gia đình và thân nhân của những người thiệt mạng.

Tôi hoàn toàn gục vì những sự kiện ở Pháp… Xin cầu nguyện cùng các bạn. Hãy bảo trọng!" — một tài khoản Twitter có tên LilyDeppSource viết.

Cộng đồng mạng cầu nguyện cho Nice.

"Trái tim ứa máu vì có những đứa trẻ nghèo đã mất mạng khi đi xem pháo hoa" — tài khoản Twitter có MarvynGaga cũng chia sẻ. "Nếu con người có khả năng làm những điều như vậy thì tôi không muốn được gọi là người nữa" — tài khoản breen_john viết.

Một số người đòi hành động đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố thay vì không ngớt bày tỏ lời chia buồn trên các trang mạng xã hội.

Cầu nguyện tốt thôi, nhưng chúng ta phải làm gì đó để chiến đấu chống lại chủ nghĩa khủng bố, ngay bây giờ. Những thứ độc ác này cần phải bị chặn đứng", —  người dùng có tên MitchellGoldie viết.

Trước đó, vào tối ngày 14/7 (theo giờ địa phương), hàng nghìn người tập trung trong dịp kỉ niệm Quốc khánh Pháp - mọi người chuẩn bị ngắm pháo họa tại con phố đi bộ dọc bờ biển Promenade des Anglais, rất nổi tiếng tại thành phố Nice, bất ngờ một chiếc xe tải màu trắng lao tới, nghiến qua đám đông.

Sau vụ việc, xác người dân thường vô tội la liệt, rất nhiều máu trên đường phố. Không có tiếng bom, không có xả súng nhưng hơn 80 người đã thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương, đặc biệt trong đó cũng có rất nhiều trẻ em thiệt mạng.

 

Nên đọc
PV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo