Xã hội

Vụ tàu cá ở Thanh Hóa mất tích: "Đã có lúc nghĩ đến cái chết"

Trong cơn bão tố, các thuyền viên trên tàu rất lo lắng và đã nghĩ đến cái chết, bởi, mấy chục năm lăn lộn với biển lớn, chưa lúc nào chúng tôi lâm vào tình cảnh như thế cả.

Trong khi cơn bão số 10 (bão Dokasuri) đổ bộ vào biển Đông càn quét các tỉnh phía Bắc miền Trung cũng là lúc tàu cá vỏ thép TH 93666 TS do ngư dân Nguyễn Văn Tuy (46 tuổi, ở xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa), chủ tàu kiêm thuyền trưởng cùng với 10 bạn thuyền khác lại bị hỏng máy, mất liên lạc thả trôi giữa bão biển, theo báo SGGP.

Hiện nay, khi đã vào bờ an toàn, các ngư dân vẫn chưa hết hãi hùng về những sự việc vừa mới trải qua.

“Khi ấy, chúng tôi rất lo lắng và đã nghĩ đến cái chết! Bởi, mấy chục năm lăn lộn với biển lớn, chưa lúc nào chúng tôi lâm vào tình cảnh như thế cả. Lúc ấy dù không ai dám chắc được điều gì, nhưng anh em cố động viên cùng nhau để khắc phục sự cố, trông chờ cho cơn bão mau đi qua…”, thuyền trưởng Nguyễn Văn Tuy cho hay.

Theo lời các thuyền viên, tàu cá vỏ thép TH 93666 TS bắt đầu xuất bến từ cảng Quy Nhơn vào ngày 9-9, hành trình đánh bắt từ vùng biển Nha Trang trở vào. Sau khi đánh bắt được vài ngày thì tàu bị sự cố hỏng bánh lái tàu, thả trôi trên biển đúng thời điểm bão số 10 đang đổ bộ vào biển Đông và đất liền các tỉnh Bắc miền Trung.

Thuyền trưởng Tuy kể tiếp: “Nhận được tin bão dữ, chúng tôi đang quay đầu lại bờ thì tàu gặp sự cố. Anh em cũng một phần chủ quan, cứ nghĩ rằng bão không đổ bộ vào vùng biển này. Ai ngờ sóng gió từ bão ảnh hưởng ghê gớm đến thế, tàu chúng tôi bị gió bão quật càng lúc càng ra xa, sóng dập rất mạnh vào mạn, nước tràn lênh láng cabin, boong tàu…; tàu như sắp chìm vậy. Anh em chỉ biết lạy trời phật, an ủi nhau để vượt qua thôi”.

Các ngư dân đang bốc dỡ cá, quét dọn lại tàu để trở về với gia đình. Ảnh: SGGP.

Giữa biển lớn, con tàu vỏ thép to đùng đến thế nhưng đối chọi với bão tố tàu chỉ như chiếc lá mong manh. Sau cơn bão dữ, các thuyền viên mệt đừ nên cứ thả trôi tàu để lấy lại bình tĩnh, sau đó đã khắc phục lại bộ đàm để liên lạc về với giá đình.

“Ở phía bờ ai ai cũng cứ nghĩ rằng chúng tôi đã chết. Vợ con nghe giọng tôi thì mừng lắm! Từ trước tới nay, gần mấy chục năm theo nghề biển chưa khi nào tôi gặp tình huống sống chết cách nhau gang tay như vậy”, ngư dân Phạm Văn Đồng (46 tuổi, quê gốc Thanh Hóa, tạm trú khu phố 7, phường Phước Lộc, thị xã La Gi, Bình Thuận) cho hay.

“Anh em đang bốc dở bán hết số cá bắt được trên tàu cho thương lái, sau đó sẽ trở về với giá đình. Trong ngày hôm nay không biết bao nhiêu là cuộc gọi từ người thân, chính quyền địa phương, bạn bè từ quê nhà gọi vào để hỏi thăm sức khỏe, những ngày mất tích giữa biển chắc họ lo lắng cho chúng tôi lắm!”, thuyền trưởng Tuy chia sẻ thêm.

Trước đó, ngày 8/9, một tàu cá mang số hiệu TH 93666 TS do anh Nguyễn Văn Tuy làm thuyền trưởng, trên tàu có 10 thuyền viên, xuất bến từ cảng Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) vào vùng biển Nha Trang để đánh bắt hải sản. Khi nhận được thông tin về cơn bão số 10, thuyền trưởng Nguyễn Văn Tuy đã liên lạc được về với gia đình và địa phương.

Tuy nhiên, từ ngày 13/9, gia đình không thể liên lạc được với các thuyền viên trên tàu TH 93666 TS. Việc không thể liên lạc với người thân trên tàu khiến gia đình các thuyền viên rất lo lắng. Tuy nhiên, rất may,  đến sáng nay 18/9, gia đình chủ tàu đã thông báo tin vui là đã nhận được liên lạc từ các thuyền viên.

 

Được biết, chiếc tàu của gia đình ông Tuy thuộc loại vỏ thép có công suất 829 CV, đóng theo Nghị định 67. Tàu được hạ thủy vào đầu năm 2017, tổng vốn đầu tư gần 18 tỷ đồng.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo